VCCA

Cẩn trọng với thông tin quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đường huyết hoàn Halifa

Trong thời gian vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công thương tiếp nhận phản ánh liên quan đến thông tin của thực phẩm chức năng Đường huyết hoàn do Công ty TNHH Dược phẩm Hải Linh (Halifa) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Qua quá trình xác minh thông tin, Cục CT&BVNTD nhận thấy sản phẩm này đã được Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế thông tin cảnh báo tới người tiêu dùng, cụ thể như sau:

– Website https://www.thaoduoccophuong.xyz/ có nội dung quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đường huyết hoàn Halifa gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo sử dụng hình ảnh bác sỹ, nội dung cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

– Sản phẩm này được Công ty TNHH Dược phẩm Hải Linh (Địa chỉ: Số 119, phố Nguyễn Trãi I, phường Sao Đỏ, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

– Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên.

Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD thông tin tới người tiêu dùng nội dung cảnh báo nêu trên, đồng thời, khuyến cáo người tiêu dùng một số nội dung, cụ thể như sau:

– Chia sẻ thông tin trên để người thân, bạn bè được biết và chủ động phòng ngừa. Trường hợp đã mua và sử dụng sản phẩm nêu trên, cần theo dõi, kiểm tra sức khỏe, trường hợp cần thiết, nên đến các cơ sở y tế để kiểm tra.

– Trước khi mua bán, sử dụng thực phẩm chức năng nên kiểm tra các thông tin liên quan đến nguồn gốc xuất xứ, thông tin kiểm định của cơ quan nhà nước, đọc kỹ thành phần, liều lượng sử dụng, khuyến cáo của nhà sản xuất.

– Cần so sánh giá bán và công dụng của thực phẩm chức năng, tránh việc mua phải thực phẩm chức năng có giá cao nhưng công dụng không phù hợp với giá thành./.

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Nhằm tăng cường nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp về thực thi các quy định kiểm soát tập trung kinh tế theo pháp luật cạnh tranh Việt Nam, trong khuôn khổ Dự án hợp tác giữa Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) v
Trong thời gian vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhận thấy thực trạng đưa thông tin theo hướng "thổi phồng" công dụng sản phẩm, đặc biệt đối với loại sản phẩm là thực phẩm trong hoạt động bán hàng đa cấp diễn ra kh
Theo quy định tại khoản 1 Điều 19 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010 (BVQLNTD) và Điều 8 Nghị định 99/2011/NĐ-CP của Chính phủ ngày 27 tháng 10 năm 2011 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật BVQLNTD (Nghị định