VCCA

Daimler muốn thâu tóm thị trường ô tô Trung Quốc

edf40wrjww2News:News_Content

Ngày 28 tháng 6 năm 2011, Tập đoàn Daimler đã công bố kế hoạch mở hộng hoạt động tại thị trường Trung Quốc bằng một thỏa thuận chiến lược mới ký kết với công ty BAIC. Theo thỏa thuận, tập đoàn Daimler sẽ đầu tư 2 tỷ EUR vào liên doanh ôtô Beijing Benz (BBAC) tại Trung Quốc.

Như một phần trong thỏa thuận mới, dòng xe của Daimler được sản xuất tại Trung Quốc cho thị trường địa phương sẽ có thêm một số cái tên, bao gồm GLK 2011 và 3 mẫu xe Mercedes-Benz cỡ nhỏ cao cấp khác. Mẫu xe đầu tiên trong số đó sẽ được sản xuất vào năm 2013. Hai mẫu xe còn lại sẽ dần dần theo sau.

Công suất hiện tại của liên doanh BBAC rơi vào khoảng 80.000 chiếc cho dòng C-Class và E-Class phiên bản kéo dài. Tập đoàn Daimler dự định sẽ nâng cao năng lực sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường Trung Quốc.

Đến năm 2013, tập đoàn Daimler sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất động cơ mới chuyên lắp ráp loại 4 xylanh để sử dụng cho dòng xe du lịch và van của Mercedes-Benz tại Trung Quốc. Theo dự kiến, nhà máy sẽ có công suất 250 động cơ/năm, tức là tăng 100.000 đơn vị so với kế hoạch ban đầu. Nhờ đó, tập đoàn Daimler có thể đẩy mạnh doanh số bán hàng tại thị trường Trung Quốc.

Chưa hết, tập đoàn xe Đức còn lên kế hoạch thiết lập một trung tâm nghiên cứu và phát triển với nhiệm vụ chủ yếu là thử nghiệm xe đồng thời phối hợp với các nhà cung cấp.

“Với thỏa thuận khung mới, chúng tôi đang đặt nền móng chiến lược cần thiết cho sự phát triển lâu dài và quan trọng tại thị trường Trung Quốc. Các dự án thỏa thuận là yếu tố cốt lõi trong chiến lược phát triển bền vững của chúng tôi tại Trung Quốc. Đầu năm 2020, ít nhất 1 trong 5 mẫu xe cỡ nhỏ cao cấp của chúng tôi sẽ được bán tại Trung Quốc. Trong tương lai, tập đoàn Daimler quyết định sẽ tấn công thị trường Trung Quốc bằng cách sản xuất những mẫu cỡ nhỏ ngay tại địa phương”, ông Dieter Zetsche, chủ tịch hội đồng quản trị của tập đoàn Daimler, phát biểu

Nguồn: Minh Đạt theo Bloomberg

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) đã triển khai thanh tra chuyên ngành việc chấp hành pháp luật về kinh doanh theo phương thức đa cấp đối với Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam và Công ty
Ngày 26 tháng 9 năm 2022, thay mặt Chính phủ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký Tờ trình số 347/TTr-CP báo cáo Quốc hội về Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi