VCCA

Một số lưu ý khi sử dụng dịch vụ hàng không trong thời gian dịch bệnh COVID-19

     Thời gian vừa qua, Cục CT&BVNTD tiếp nhận một số khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến việc hủy, hoãn chuyến bay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

     Một số hãng hàng không đã có chính sách hoàn và đổi vé máy bay trong mùa dịch Covid-19 để hỗ trợ khách hàng như:

     – Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines (https://www.vietnamairlines.com/cn/vi/news-travel-alerts/travel-alert/0124-VI-Thong-tin-ve-dich-viem-phoi-virus-corona-lien-quan-den-cac-chuyen-bay-cua-VNA-va-JPA), 

     –  Hãng hàng không Vietjet Air (https://www.vietjetair.com/Sites/Web/vi-VN/NewsDetail/tin-tuc/4261/vietjet-tang-goi-bao-hiem-covid19-mang-ten-sky-covid-care-len-toi-200-trieu-dong-cho-moi-hanh-khach),

     – Hãng hàng không Bamboo Airways (https://www.bambooairways.com/vn-vi/ve-chung-toi/tin-tuc-va-bao-chi/thong-bao-lien-quan-den-dich-benh-covid-19/),

     – Hãng hàng không Emirates Airlines  (https://www.emirates.com/english/help/covid-19),

     – Hãng hàng không Qatar Airways (https://www.qatarairways.com/en/press-releases/2020/March/NewTravelPolicy.html) …

     Người tiêu dùng khi tiến hành đặt, hủy hoãn chuyến bay nên tìm hiểu các thông tin chính sách mới nhất của các hãng hàng không để đảm bảo quyền lợi của mình.

     Hiện nay có rất nhiều đại lý vé máy bay và các trang web đặt vé máy bay online, tuy nhiên mỗi đại lý hay trang web lại có chính sách khác nhau. Người tiêu dùng nên cân nhắc, chọn lựa các địa chỉ uy tín và tìm hiểu thật kỹ thông tin về chính sách của đại lý, trang web trung gian. Nếu có thể, người tiêu dùng nên chủ động đặt vé máy bay trên trang web chính thức hoặc đại lý ủy quyền của hãng hàng không thay vì các đại lý và trang web trung gian.

     Để được tư vấn về chính sách, pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, người tiêu dùng có thể liên hệ với các cơ quan nhà nước và tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên cả nước.

     – Tổng đài hỗ trợ, tư vấn người tiêu dùng 1800.6838 (miễn phí cước gọi).

     – Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng: Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương, số 25 Ngô Quyền, Hà Nội; Email: vcca@moit.gov.vn; ĐT: 024 22205022 – Fax: 024 2220 5003.

     – Danh sách các Sở Công Thương và Hội Bảo vệ người tiêu dùng xem tại website: http://www.vcca.gov.vn./.

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Nhằm tăng cường nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp về thực thi các quy định kiểm soát tập trung kinh tế theo pháp luật cạnh tranh Việt Nam, trong khuôn khổ Dự án hợp tác giữa Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) v
Trong thời gian vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhận thấy thực trạng đưa thông tin theo hướng "thổi phồng" công dụng sản phẩm, đặc biệt đối với loại sản phẩm là thực phẩm trong hoạt động bán hàng đa cấp diễn ra kh
Theo quy định tại khoản 1 Điều 19 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010 (BVQLNTD) và Điều 8 Nghị định 99/2011/NĐ-CP của Chính phủ ngày 27 tháng 10 năm 2011 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật BVQLNTD (Nghị định