VCCA

Một số lưu ý khi sử dụng dịch vụ hàng không trong thời gian dịch bệnh COVID-19

     Thời gian vừa qua, Cục CT&BVNTD tiếp nhận một số khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến việc hủy, hoãn chuyến bay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

     Một số hãng hàng không đã có chính sách hoàn và đổi vé máy bay trong mùa dịch Covid-19 để hỗ trợ khách hàng như:

     – Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines (https://www.vietnamairlines.com/cn/vi/news-travel-alerts/travel-alert/0124-VI-Thong-tin-ve-dich-viem-phoi-virus-corona-lien-quan-den-cac-chuyen-bay-cua-VNA-va-JPA), 

     –  Hãng hàng không Vietjet Air (https://www.vietjetair.com/Sites/Web/vi-VN/NewsDetail/tin-tuc/4261/vietjet-tang-goi-bao-hiem-covid19-mang-ten-sky-covid-care-len-toi-200-trieu-dong-cho-moi-hanh-khach),

     – Hãng hàng không Bamboo Airways (https://www.bambooairways.com/vn-vi/ve-chung-toi/tin-tuc-va-bao-chi/thong-bao-lien-quan-den-dich-benh-covid-19/),

     – Hãng hàng không Emirates Airlines  (https://www.emirates.com/english/help/covid-19),

     – Hãng hàng không Qatar Airways (https://www.qatarairways.com/en/press-releases/2020/March/NewTravelPolicy.html) …

     Người tiêu dùng khi tiến hành đặt, hủy hoãn chuyến bay nên tìm hiểu các thông tin chính sách mới nhất của các hãng hàng không để đảm bảo quyền lợi của mình.

     Hiện nay có rất nhiều đại lý vé máy bay và các trang web đặt vé máy bay online, tuy nhiên mỗi đại lý hay trang web lại có chính sách khác nhau. Người tiêu dùng nên cân nhắc, chọn lựa các địa chỉ uy tín và tìm hiểu thật kỹ thông tin về chính sách của đại lý, trang web trung gian. Nếu có thể, người tiêu dùng nên chủ động đặt vé máy bay trên trang web chính thức hoặc đại lý ủy quyền của hãng hàng không thay vì các đại lý và trang web trung gian.

     Để được tư vấn về chính sách, pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, người tiêu dùng có thể liên hệ với các cơ quan nhà nước và tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên cả nước.

     – Tổng đài hỗ trợ, tư vấn người tiêu dùng 1800.6838 (miễn phí cước gọi).

     – Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng: Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương, số 25 Ngô Quyền, Hà Nội; Email: vcca@moit.gov.vn; ĐT: 024 22205022 – Fax: 024 2220 5003.

     – Danh sách các Sở Công Thương và Hội Bảo vệ người tiêu dùng xem tại website: http://www.vcca.gov.vn./.

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) đã triển khai thanh tra chuyên ngành việc chấp hành pháp luật về kinh doanh theo phương thức đa cấp đối với Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam và Công ty
Ngày 26 tháng 9 năm 2022, thay mặt Chính phủ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký Tờ trình số 347/TTr-CP báo cáo Quốc hội về Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi