VCCA

Oracle mua lại RightNow với trị giá 1,5 tỉ USD.

edf40wrjww2News:News_Content

Oracle đang thâm nhập vào thị trường nền tảng đám mây, bao gồm tự động hóa lực lượng bán hàng, nguồn nhân lực và cơ sở dữ liệu.

Vào thứ 2 đầu tuần, Oracle nói sẽ trả 43 USD cho mỗi cổ phiếu của RightNow.  “RightNow đã có một mức trả giá được coi là tốt. Tôi không thấy ai khác trả tại mức giá này ”, nhà phân tích của Pacific Crest, Brendan Barnicle nói.

RightNow có thể sẽ phải trả cho Oracle một mức phí bồi thường chấm dứt thỏa thuận khoảng 60 triệu USD nếu RightNow chấp nhận một mức trả giá mua lại cao hơn từ một công ty khác. Còn phí bồi thường sẽ đạt xung quanh mức 18 triệu USD nếu thỏa thuận bị chấm dứt bởi các nguyên nhân khác.

Oracle hy vọng thỏa thuận sẽ được hoàn tất vào cuối năm 2011 hoặc đầu năm 2012.

RightNow chủ yếu tập trung vào bán những ứng dụng CRM (quản lý quan hệ khách hàng) trên nền tảng đám mây, Oracle cũng đã có những dịch vụ như vậy. Tuy nhiên, RightNow đã tái xác định mình là một nhà cung cấp “kinh nghiệm quản lý khách hàng”, tập trung hơn vào việc giúp đỡ các công ty cải cải thiện hoạt động hỗ trợ khách hàng tại những trung tâm hỗ trợ khách hàng, các phương tiện truyền thông xã hội và các trang web, chứ không chỉ theo dõi chu kỳ bán hàng.

Đây cũng là động thái của Oracle để đáp trả trực tiếp đối thủ Salesforce.com, công ty này đã nâng cao khả năng hỗ trợ khách hàng với việc mua lại Instranet năm 2008 và đã bắt tay vào một chiến lược quy mô tập trung vào việc gắn các doanh nghiệp vào các trong mạng xã hội. Trong một bài phát biểu vào ngày 25 tháng 10 năm 2011, Oracle đã mô tả các sản phẩm của RightNow sẽ làm việc như thế nào khi là một phần của chuỗi phần mềm marketing Siebel, nền tảng thương mại điện tử ATG Commerce, các ứng dụng chuỗi cung cấp và công nghệ tìm kiếm dữ liệu phi cấu trúc Endeca, yếu tố cuối cùng đang được tiến hành mua lại và sẽ được công bố trong thời gian tới. 

Oracle cũng nhấn mạnh sự kết hợp sẽ giúp các công ty giành được những khách hàng mới và giữ chân họ lâu hơn trong khi cắt giảm chi phí vận hành. 

Hiện nay, khoảng 40% khách hàng của RealNetwork sẽ giải quyết được các vấn đề trực tuyến mà không cần đối diện với người đại diện cung cấp dịch vụ, và thời gian xử lý cuộc gọi cho Overstock.com cũng đã giảm 25%.

Trí Dũng (Nguồn: Reuters)

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) đã triển khai thanh tra chuyên ngành việc chấp hành pháp luật về kinh doanh theo phương thức đa cấp đối với Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam và Công ty