BVNTD

Thông báo về Chương trình thu hồi Đồng hồ Orient Star Diver của hãng Seiko Epson Corporation

Trong thời gian vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương đã nhận được báo cáo của Công ty TNHH Tân Hải Minh (Công ty) – đơn vị phân phối độc quyền sản phẩm của hãng Seiko Epson Corporation tại Việt Nam về chương trình thu hồi sản phẩm Đồng hồ Orient Star Diver.

Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty cung cấp, Cục CT&BVNTD xin thông báo về Chương trình thu hồi nêu trên, cụ thể như sau:

1.Thông tin chung về Chương trình thu hồi sản phẩm

Chương trình “Tự Nguyện Thu Hồi (sửa chữa miễn phí) Sản Phẩm ORIENT STAR Diver” của Công ty TNHH Tân Hải Minh.

2. Thông tin về sản phẩm

3.    Doanh nghiệp liên quan:  
Chương trình thu hồi được thực hiện bởi nhà phân phối được ủy quyền của Seiko Epson Corporation tại Việt Nam là Công ty TNHH Tân Hải Minh.
4.    Phương thức thực hiện Chương trình:
4.1. Địa điểm: Tại địa chỉ của Công ty TNHH Tân Hải Minh, cụ thể Lầu 2, Số 41 Đường Thi Sách, Phường Phạm Đình Hổ, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.
4.2. Thời gian: Chương trình bắt đầu từ ngày 23 tháng 6 năm 2021
4.3. Phạm vi sản phẩm bị ảnh hưởng: 20 chiếc đồng hồ trong đó 08 chiếc đã bán cho người tiêu dùng cà 12 chiếc còn trong kho của Công ty.
4.4. Chi phí sửa chữa: Việc kiểm tra, khắc phục cho sản phẩm bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.
4.5. Chương trình thu hồi sẽ được thực hiện như sau:
–   Bước 1: Người tiêu dùng mang sản phẩm đến người bán hàng tại địa phương để thu hồi;
–   Bước 2: Người bán hàng tại địa phương gửi sản phẩm cho Công ty;
–   Bước 3: Công ty sửa chữa sản phẩm miễn phí;
– Bước 4: Sau khi hoàn thành việc sửa chữa, Công ty sẽ trả lại sản phẩm cho người tiêu dùng thông qua người bán hàng tại địa phương.
5. Lý do thu hồi để sửa chữa/thay thế và cập nhật
5.1. Hiện tượng và cảnh báo: Vòng bezel là một thiết bị mà người dùng có thể sử dụng để đo thời gian cho một số hoạt động nhất định (hoạt động thể thao hoặc hoạt động lặn). Thông thường vòng bezel chỉ xoay ngược chiều kim đồng hồ, nhưng nhà sản xuất nhận thấy vòng bezel xoay hai chiều ở một số đồng hồ của mẫu này. Sự cố vòng bezel có thể dẫn đến việc đo thời gian không chính xác.
Nguyên nhân được xác định do hình dáng của lò xo phía sau vòng bezel không chính xác. Dù hiện hiện tại hiện tượng này không rõ ràng, nhưng vẫn có thể xảy ra sau đó. 
5.2. Hướng dẫn biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho người tiêu dùng trong quá trình thu hồi
Người tiêu dùng nên mang sản phẩm đến các nhà phân phối địa phương để thu hồi và:
–   Trường hợp sản phẩm không có lỗi, các nhà phân phối địa phương sẽ hoàn trả sản phẩm cho người tiêu dùng;
–   Trường hợp sản phẩm có lỗi, các nhà phân phối địa phương sẽ sửa chữa sản phẩm lỗi miễn phí, dù còn thời gian bảo hành hay không.
6. Liên hệ: Người tiêu dùng có thể liên hệ qua số điện thoại hỗ trợ của Công ty: 1900 – 2180 hoặc qua E-mail của Công ty: tanhaiminh.info@gmail.com. 
Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD đã và đang tích cực giám sát Chương trình nêu trên do Công ty TNHH Tân Hải Minh thực hiện. 
Cục CT&BVNTD trân trọng đề nghị các phương tiện truyền thông, báo chí phối hợp đưa tin để người tiêu dùng trên toàn quốc được biết.
Xin trân trọng thông báo./.
 

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Qua phản ánh của người dân, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia – Bộ Công Thương (UBCTQG) đã thu thập được một số thông tin liên quan đến dấu hiệu hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp không phép liên quan đến Công ty Cổ phần Thương