BVNTD

Thông báo về chương trình Thu hồi sản phẩm ô tô Pajero của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương tiếp nhận báo cáo của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (Công ty) về chương trình thu hồi sản phẩm ô tô Mitsubishi Pajero.

Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty cung cấp, Cục CT&BVNTD xin thông báo về chương trình thu hồi nêu trên, cụ thể như sau:

  1. Thông tin chung về chương trình thu hồi sản phẩm

Chương trình thu hồi xe để thay thế tay đòn treo dưới phía trước bên phải trên các xe ô tô do Công ty nhập khẩu và phân phối.

 

  1. Thông tin về sản phẩm

Stt

Loại phương tiện

Nhãn hiệu

Số loại

Mã model

Số lượng

Giai đoạn sản xuất

1

 

Ô tô con – nhập khẩu

 

Mitsubishi Pajero

V93W

LYXVUL, LRXVQL, LNDVQL

 

202

Từ 2017 đến 2018

 

 

  1. Doanh nghiệp liên quan:
  • Cơ sở nhập khẩu và phân phối: Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (MMV). Địa chỉ: Phường An Bình, Thành phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương.
  • Cơ sở sản xuất lắp ráp: Công ty Ô tô Mitsubishi Nhật Bản (MMC). Địa chỉ: 1-21 Shibaura 3-Chome, Minato-ku, Tokyo 108-8410, Japan.

 

 

  1. Phương thức thực hiện Chương trình:

4.1. Địa điểm: Tại các nhà phân phối ủy quyền của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (MMV) trên toàn quốc. (Danh sách tham khảo tại đây)

  1. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến:

Thời gian dự kiến khắc phục: 1,7 giờ/xe

– Thời gian khắc phục chi tiết:

Số TT

Công việc

Thời gian dự kiến (giờ)

Linh kiện, vật tư

thay thế

Mã linh kiện

  1.  

Thay thế tay đòn treo dưới phía trước bên phải

1,7 giờ

Tay đòn treo dưới phía trước bên phải

  1.  
 

4.3. Thời gian bắt đầu: 31/08/2020

4.4. Thời gian dự kiến kết thúc: 30/08/2022

4.5. Phạm vi sản phẩm bị ảnh hưởng

– Số lượng xe bị ảnh hưởng đã bán ra thị trường là: 202 xe

– Số lượng xe bị ảnh hưởng nằm trong kho của Công ty hoặc tại các nhà phân phối: Không có

4.6. Chi phí sửa chữa

Việc kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.

 

5. Lý do thu hồi để sửa chữa/thay thế và cập nhật

5.1. Hiện tượng và cảnh báo

Trên các xe bị ảnh hưởng, tay đòn treo dưới phía trước bên phải có thể bị gãy và nếu điều này xảy ra có thể khiến xe bị mất ổn định trong quá trình lái xe.

Nguyên nhân được xác định là do trong quá trình hàn để chế tạo đòn treo phía trước bên phải không đúng nên mối hàn không đủ, không đúng theo yêu cầu kỹ thuật. Do đó, khi các đòn treo này được lắp lên xe, nó có thể bị gãy trong khi sử dụng xe sau một thời gian sử dụng.

5.2. Hướng dẫn biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho người tiêu dùng trong quá trình thu hồi

Để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới nhà phân phối ủy quyền của Công ty để được kiểm tra và thay thế tay đòn treo dưới phía trước bên phải trên các xe Mitsubishi Pajero bị ảnh hưởng.

Đối với xe Mitsubishi được nhập khẩu vào Việt Nam nhưng không thuộc danh sách thu hồi mà Công ty đã công bố, khi người tiêu dùng liên hệ, Công ty sẽ liên hệ MMC để kiểm tra, xác nhận. Nếu thuộc diện thu hồi và nhận được đề nghị khắc phục từ MMC, Công ty sẽ thực hiện khắc phục lỗi theo chương trình đã công bố.

 

6. Liên hệ: Người tiêu dùng có thể liên hệ trực tiếp đến các nhà phân phối dịch vụ ủy quyền của Công ty hoặc số điện thoại hỗ trợ kỹ thuật của Công ty: 0903.999.141 hoặc E-mail: cskh.mitsubishi@gmail.com hoặc truy cập theo địa chỉ https://www.mitsubishi-motors.com.vn/tin-tuc/thong-tin-trieu-hoi-c129.html  

Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD đã và đang tích cực giám sát Chương trình nêu trên do Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam thực hiện.

Cục CT&BVNTD trân trọng đề nghị các phương tiện truyền thông, báo chí phối hợp đưa tin để người tiêu dùng trên toàn quốc được biết.

              Xin trân trọng thông báo./.

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Qua phản ánh của người dân, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia – Bộ Công Thương (UBCTQG) đã thu thập được một số thông tin liên quan đến dấu hiệu hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp không phép liên quan đến Công ty Cổ phần Thương