VCCA

Thương vụ sáp nhập lớn nhất khu vực Mỹ La Tinh trong lĩnh vực hàng không

edf40wrjww2News:News_Content

LAN thông báo đã hoán đổi 95,9% cổ phiếu của TAM, cao hơn mục tiêu đề ra là 95%. Bước cuối cùng của quá trình hoán đổi phức tạp này bắt đầu gần 2 năm qua với tỷ lệ 0,9 cổ phiếu của LAN ăn 1 cổ phiếu của TAM và mỗi cổ phiếu hoán đổi được định giá tương đương 52,5 real (đồng nội tệ Brazil).

Phó Chủ tịch của TAM, Mauricio Rolim Amaro, sẽ giữ chức Chủ tịch hội đồng quản trị của LATAM, trong khi ông Enrique Cueto, Phó Chủ tịch điều hành của LAN, sẽ đảm nhiệm chức vụ tương tự trong hãng hàng không lớn nhất khu vực này.

Một trong những mục tiêu ngắn hạn của LATAM là mở rộng mạng lưới vận chuyển hàng không hiện tại của mình với 150 đích đến ở 22 nước đối với hành khách và 169 điểm đến ở 27 nước đối với hàng hóa.

Hãng hàng không mới này hiện sở hữu 281 máy bay chở khách và 14 máy bay vận tải, có giá trị cổ phiếu lên đến 14,5 tỷ USD và đáp ứng 6% dịch vụ hàng không trên thế giới.

Theo thống kê, trong năm 2010, doanh thu của LAN và TAM đạt 13,5 tỷ USD với việc vận chuyển 45 triệu lượt hành khách và 832 nghìn tấn hàng hóa.

Vào ngày 15/12/2011, Hội đồng Phòng vệ kinh tế Brazil (CADE) đã thông qua việc sáp nhập hãng hàng không TAM của nước này và LAN của Chile.

Cơ quan chống độc quyền trên của Brazil này cũng đặt ra một số điều kiện đối với hãng hàng không tương lai, theo đó LATAM bắt buộc phải giảm tần suất bay đối với chặng nối thành phố Sao Paolo của Brazi và Santiago của Chile.

Ngoài ra, hai hãng TAM và LAN phải cùng tham gia một liên minh hàng không quốc tế. Hiện tại, TAM đang là thành viên Star Alliance, liên minh hàng không lớn nhất thế giới có trụ sở tại Đức, trong khi LAN đã gia nhập mạng lưới Onewworld có trụ sở tại New York, Mỹ./.

Minh Đạt

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Nhằm tăng cường nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp về thực thi các quy định kiểm soát tập trung kinh tế theo pháp luật cạnh tranh Việt Nam, trong khuôn khổ Dự án hợp tác giữa Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) v
Trong thời gian vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhận thấy thực trạng đưa thông tin theo hướng "thổi phồng" công dụng sản phẩm, đặc biệt đối với loại sản phẩm là thực phẩm trong hoạt động bán hàng đa cấp diễn ra kh
Theo quy định tại khoản 1 Điều 19 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010 (BVQLNTD) và Điều 8 Nghị định 99/2011/NĐ-CP của Chính phủ ngày 27 tháng 10 năm 2011 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật BVQLNTD (Nghị định