VCCA

Ủy ban Châu Âu chấp thuận có điều kiện giao dịch Marsh&McLennan mua lại Jardine Lloyd Thompson

     EC đã tiến hành xem xét cụ thể các tác động của giao dịch này đối với cạnh tranh tại các thị trường liên quan:

     (i) Đối với thị trường cung cấp dịch vụ môi giới bảo hiểm cho lĩnh vực bảo hiểm hàng không và bảo hiểm hàng không không gian vũ trụ

     EC lo ngại rằng giao dịch này sẽ làm giảm cạnh tranh đáng kể do giao dịch sẽ làm giảm số lượng các đối thủ cạnh tranh từ 03 xuống còn 02 trong Khu vực Kinh tế Châu Âu (‘EEA’) và từ 04 xuống 03 trên toàn cầu (lĩnh vực bảo hiểm hàng không) và sẽ củng cố sức mạnh thị trường cho MMC, giảm số lượng đối thủ cạnh tranh chính từ 04 xuống còn 03 trong khu vực EEA và toàn cầu (lĩnh vực bảo hiểm hàng không không gian vũ trụ).

     (ii) Đối với thị trường cung cấp các dịch vụ liên quan đến lợi ích của người lao động như quản lý lương hưu và quản lý quỹ ủy thác hưu trí

     EC nhận thấy rằng việc sáp nhập sẽ không gây quan ngại cạnh tranh vì thị trường khá cạnh tranh và có đủ số lượng nhà cung cấp thay thế.

     Đối với hai thị trường trên, EC nhận thấy rằng rào cản gia nhập rất cao, vì khách hàng yêu cầu bên cung cấp phải có hồ sơ theo dõi, có chuyên môn cao và có khả năng vươn ra toàn cầu để cạnh tranh hiệu quả. Do đó, EC lo ngại rằng giao dịch này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến cạnh tranh, có thể đẩy giá lên cao, giảm bớt lựa chọn và chất lượng dịch vụ tại các thị trường này.

     Các biện pháp khắc phục được đề xuất

     Để giải quyết các mối lo ngại về cạnh tranh của EC, các công ty đã đề xuất thoái vốn hoạt động trong lĩnh vực hàng không vũ trụ toàn cầu của JLT cho một bên mua khác phù hợp.

     Vì vậy, EC kết luận: giao dịch mua lại được thực hiện theo đề xuất của các doanh nghiệp sẽ đảm bảo thị trường cạnh tranh trong khu vực EEA.

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Nhằm tăng cường nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp về thực thi các quy định kiểm soát tập trung kinh tế theo pháp luật cạnh tranh Việt Nam, trong khuôn khổ Dự án hợp tác giữa Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) v
Trong thời gian vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhận thấy thực trạng đưa thông tin theo hướng "thổi phồng" công dụng sản phẩm, đặc biệt đối với loại sản phẩm là thực phẩm trong hoạt động bán hàng đa cấp diễn ra kh
Theo quy định tại khoản 1 Điều 19 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010 (BVQLNTD) và Điều 8 Nghị định 99/2011/NĐ-CP của Chính phủ ngày 27 tháng 10 năm 2011 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật BVQLNTD (Nghị định