VCCA

Ủy ban Châu Âu EC chuyển thương vụ bán Shell Aviation Espana cho Disa sang cơ quan quản lý cạnh tranh quốc gia.

edf40wrjww2News:News_Content

Ngày 22 tháng 5 năm 2012, Ủy ban cạnh tranh quốc gia Tây Ban Nha (CNC) đã yêu cầu EC cho phép họ xem xét lại thương vụ mua lại này vì cho rằng thương vụ này sẽ gây ra các vấn đề cạnh tranh trong nước này.

Theo một cuộc rà soát sơ bộ bởi EC, Cơ quan chức trách Liên minh Châu Âu nói rằng CNC là cơ quan phù hợp nhất để điều tra thương vụ này vì thương vụ này chỉ có khả năng gây ảnh hưởng lên các lĩnh vực thuộc thị trường Tây Ban Nha.

CNC bày tỏ các quan ngại rằng sự hợp nhất giữa Disa và SAE có thể gây ảnh hưởng xấu tới các lĩnh vực liên quan tới các điều khoản dịch vụ bên trong máy bay, bao gồm cả dịch vụ hậu cần và lưu trữ các sản phẩm dầu khí, tại quần đảo đảo Canary.

Thương vụ được đề xuất có thể gây ra việc các đối thủ cạnh tranh hiện tại và tương lai có thể mất khả năng tiếp cận tới các thiết bị lưu trữ và dịch vụ hậu cần của Disa và đồng thời có thể dẫn tới các hậu quả liên quan khác trong lĩnh vực dầu khí trên quần đảo CNC.

Theo như kế hoạch của giao dịch, Shell sẽ bán cổ phiếu kiểm soát tại các chi nhánh dầu khí máy bay Tây Ban Nha SAE cho Disa.

Hiện tại Shell năm giữ 100% cổ phiếu của SAE, cung cấp các dịch vụ bên trong máy bay tại các sân bay Tây Ban Nha bao gồm Las Palmas, Fuerteventura, Lanzarote, Bắc Tenerife và Nam Tenerife.

Disa là một công ty dầu khí với các hoạt động bao gồm bán, lưu trữ và vận chuyện dịch vụ hậu cần về các sản phẩm dầu khí trong quần đảo Canary.

                                                                                                                                                             Lê nguyễn

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Nhằm tăng cường nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp về thực thi các quy định kiểm soát tập trung kinh tế theo pháp luật cạnh tranh Việt Nam, trong khuôn khổ Dự án hợp tác giữa Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) v
Trong thời gian vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhận thấy thực trạng đưa thông tin theo hướng "thổi phồng" công dụng sản phẩm, đặc biệt đối với loại sản phẩm là thực phẩm trong hoạt động bán hàng đa cấp diễn ra kh
Theo quy định tại khoản 1 Điều 19 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010 (BVQLNTD) và Điều 8 Nghị định 99/2011/NĐ-CP của Chính phủ ngày 27 tháng 10 năm 2011 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật BVQLNTD (Nghị định