BVNTD

Danh mục hàng hóa có khuyết tật

Tại Việt Nam

STT Thông tin hàng hóa Tên doanh nghiệp Số lượng hàng hóa bị ảnh hưởng Lý do thu hồi hàng hóa

1

Chương trình thu hồi để thay thế bu – lông kết nối bộ kẹp phanh (caliper) cầu trước với khớp nối chịu lực (Knuckle) (phía dưới cầu trước, bánh xe trái và bánh xe phải) trên các xe VF 8 ECO, VF 8 PLUS do VINFAST sản xuất, lắp ráp trong khoảng thời gian từ tháng 9/2022 đến tháng 2/2023. Công ty Cổ Phần Sản xuất và Kinh doanh VinFast 3549

2

Công ty ô tô Toyota Việt Nam 24 xe để sửa chữa/thay thế và cập nhật

3

Công ty TNHH Mercedes Benz Việt Nam 76 xe Trên các xe bị ảnh hưởng, vỏ của bầu trợ lực phanh có thể bị rò rỉ do sự ăn mòn ở khu vực mối ghép sau thời gian dài sử dụng và cùng với việc tiếp xúc nhiều với nước. Trong trường này, lực hỗ trợ phanh sẽ giảm, dẫn đến cần phải tăng lực bàn đạp phanh nhiều hơn để giảm tốc xe. Điều này có thể kèm theo tiếng rít hoặc tiếng ồn của lượng không khí khi đạp phanh.

4

Chương trình “Tự Nguyện Thu Hồi (sửa chữa miễn phí) Sản Phẩm ORIENT STAR Diver” của Công ty TNHH Tân Hải Minh Công ty TNHH Tân Hải Minh 20 chiếc đồng hồ trong đó 08 chiếc đã bán cho người tiêu dùng cà 12 chiếc còn trong kho của Công ty Vòng bezel là một thiết bị mà người dùng có thể sử dụng để đo thời gian cho một số hoạt động nhất định (hoạt động thể thao hoặc hoạt động lặn). Thông thường vòng bezel chỉ xoay ngược chiều kim đồng hồ, nhưng nhà sản xuất nhận thấy vòng bezel xoay hai chiều ở một số đồng hồ của mẫu này. Sự cố vòng bezel có thể dẫn đến việc đo thời gian không chính xác. Nguyên nhân được xác định do hình dáng của lò xo phía sau vòng bezel không chính xác. Dù hiện hiện tại hiện tượng này không rõ ràng, nhưng vẫn có thể xảy ra sau đó.

5

Công ty TNHH Tân Hải Minh 20 chiếc đồng hồ trong đó 08 chiếc đã bán cho người tiêu dùng cà 12 chiếc còn trong kho của Công ty Nguyên nhân được xác định do hình dáng của lò xo phía sau vòng bezel không chính xác. Dù hiện hiện tại hiện tượng này không rõ ràng, nhưng vẫn có thể xảy ra sau đó.

6

Chương trình thu hồi để sửa chữa mối hàn ụ lắp giảm chấn phía trước trên dòng xe Toyota Raize sản xuất năm 2021 do Công ty ô tô Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính thức. Công ty ô tô Toyota Việt Nam 190 để sửa chữa/thay thế và cập nhật

7

Audi Số lượng xe bị ảnh hưởng đã bán ra thị trường là: 95 xe. Số lượng xe bị ảnh hưởng nằm tại kho của Công ty hoặc tất cả các đại lý: 09 xe.

8

Xe ô tô Outlander TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (Công ty) 90 sửa chữa/thay thế và cập nhật

9

Mitsubishi Colt & Pajero lắp ráp sau tháng 04 năm 1999 Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam 4 Xe Trên các xe bị ảnh hưởng, các cụm túi khí NADI (Non-Azide Driver Inflators) được Công ty TAKATA sản xuất từ tháng 5 năm 1995 đến tháng 8 năm 1999 có khả năng kích nổ khác so với thiết kế ban đầu (Cụm bơm túi khí có thể kích nổ chậm hơn trong khi va chạm làm cho túi khí căng phồng chậm hoặc có thể kích nổ rất mạnh thậm chí có thể làm cho vỏ đựng của bơm vỡ ra. Các mảnh vỡ của vỏ bơm này có thể gây ra chấn thương do va chạm với người lái).   Nguyên nhân được xác định là do các bơm túi khí NADI thiếu khả năng làm kín, khi chất xúc tác bị hơi ẩm xâm nhập sẽ làm chậm khả năng kích nổ của bơm túi khí hoặc ngược lại khi chất xúc tác bị khô thì đẩy nhanh quá trình kích nổ và làm tăng hiệu xuất kích nổ.

10

Dòng xe Avanza, Rush do Công ty Ô tô Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính thức Công ty ô tô Toyota Việt Nam 3280 Bơm xăng không hoạt động