BVNTD

Chương trình “ Tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” cho sinh viên.

Tối 15/12/2022, Trung tâm hỗ trợ sinh viên – Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) và Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp – Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức chương trình tuyên truyền, phổ biến kiến thức về bán hàng đa cấp và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho sinh viên. 
Chương trình diễn ra tại KTX Mễ Trì (Đại học Quốc gia Hà Nội) thu hút sự tham gia của hàng nghìn sinh viên. Chương trình là một trong chuỗi hội nghị tuyên truyền cho sinh viên tại các trường đại học lớn trong cả nước được Amway Việt Nam phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) và Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp – Trung ương hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thực hiện trong giai đoạn 2022-2024.
Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Phan Huy Khôi – Giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên Khởi nghiệp Việt Nam – Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam khẳng định rằng sinh viên là lực lượng nòng cốt của thế hệ thanh niên, tuy nhiên họ cũng là lớp người trẻ, chưa có nhiều kiến thức và định hướng, lại dễ bị lôi kéo, dụ dỗ bởi những hoạt động lừa đảo, trái pháp luật. Vì vậy, thông qua hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam – Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam mong muốn sẽ khuyến khích đối tượng này tiếp cận thông tin pháp lý cập nhật về bán hàng đa cấp và bảo vệ người tiêu dùng nhằm giúp các em biết tự bảo vệ bản thân và góp phần thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong toàn xã hội.
 
Ông Nguyễn Phan Huy Khôi – Khôi – Giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên Khởi nghiệp Việt Nam – Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam
Nội dung hội nghị hướng tới tuyên truyền, phổ biến tập trung trong giai đoạn này gồm: 
–  Phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng; Trách nhiệm của doanh nghiệp, cá nhân tham gia bán hàng đa cấp đối với người tiêu dùng.
–  Chương trình cung cấp cho sinh viên các thông tin chính thống về bán hàng đa cấp và dấu hiệu nhận diện hành vi đa cấp bất chính nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên đại học, người tiêu dùng trẻ và cộng đồng xã hội về các quy định của pháp luật về bán hàng đa cấp và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
–  Chương trình khuyến khích sinh viên và người tiêu dùng trẻ tiếp cận thông tin pháp lý cập nhật về bán hàng đa cấp và bảo vệ người tiêu dùng: Các quy định của doanh nghiệp nhằm đảm bảo quyền lợi người tham gia và người tiêu dùng sản phẩm bán hàng đa cấp; Quy trình về kiến nghị, khiếu nại các trường hợp sai phạm liên quan đến bán hàng đa cấp.
–  Chương trình cung cấp cho sinh viên kênh phản ánh khiếu nại trực tiếp qua Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng của Bộ Công thương (Tổng đài 1800.6838).
Tại chương trình, ban tổ chức trao tặng 20 chiếc điện thoại thông minh và 10 phần quà đến các bạn sinh viên. 
 
Ông Phan Đức Quế – Giám đốc Trung tâm Thông tin, Tư vấn và Đào tạo, Cục CT&BVNTD, Bộ Công Thương trao quà cho các bạn sinh viên.
Chương trình khuyến khích sinh viên và người tiêu dùng trẻ tiếp cận thông tin pháp lý cập nhật về bán hàng đa cấp và bảo vệ người tiêu dùng đồng thời giúp sinh viên nhận diện và tránh xa bán hàng đa cấp bất chính.
 

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Qua phản ánh của người dân, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia – Bộ Công Thương (UBCTQG) đã thu thập được một số thông tin liên quan đến dấu hiệu hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp không phép liên quan đến Công ty Cổ phần Thương