BVNTD

Cập nhật thông tin về Thu hồi sản phẩm ô tô Toyota và Lexus của Công ty ô tô Toyota Việt Nam

Trong thời gian vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương đã nhận được báo cáo của Công ty ô tô Toyota Việt Nam (Công ty) về việc cập nhật thông tin cho hai chương trình thu hồi các dòng xe Toyota CBU, Toyota CKD do Công ty sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và phân phối.

Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty cung cấp, Cục CT&BVNTD cập nhật về chương trình thu hồi nêu trên, cụ thể như sau:

  1. Thông tin chung về chương trình thu hồi sản phẩm

– Chương trình thu hồi xe để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu trên các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) Lexus, Land Cruiser 200, Alphard và Fortuner do Công ty nhập khẩu và phân phối.

– Chương trình thu hồi xe để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu trên các dòng xe lắp ráp trong nước (CKD) Camry, Corolla, Innova do Công sản xuất và phân phối chính thức.

 

  1. Thông tin cập nhật:

– Thời gian bắt đầu chương trình: 04/09/2020 thay vì 01/06/2020 như ban đầu.

– Thời gian dự kiến kết thúc chương trình: 04/09/2023 thay vì 01/06/2023 như ban đầu.

– Thông tin cập nhật này không ảnh hưởng tới người tiêu dùng đã thực hiện Chương trình theo thông báo và liên hệ từ Công ty trước đó nhằm sớm triển khai hoạt động sửa chữa, thay thế đảm bảo quyền lợi và an toàn cho người tiêu dùng. Các thông tin khác về nội dung Chương trình không thay đổi và không bị ảnh hưởng bởi nội dung cập nhật này (thông tin chi tiết xem tại http://vcca.gov.vn/default.aspx?page=news&do=detail&category_id=e0904ba0-4694-4595-9f66-dc2df621842a&id=2083af23-18eb-4081-a1fb-74412f24d744

http://vcca.gov.vn/default.aspx?page=news&do=detail&category_id=e0904ba0-4694-4595-9f66-dc2df621842a&id=a330e0c5-eeb6-463e-8de9-051b61432325).

  1. Đường dây nóng: Người tiêu dùng có thể liên hệ trực tiếp đến các đại lý Toyota và Lexus của công ty hoặc qua số điện thoại hỗ trợ: (i) Toyota Việt Nam 18001524 hoặc 0916001524; (ii) Lexus Việt Nam 180058886 hoặc địa chỉ email của Nhà phân phối: tmv_cs@toyotavn.com.

Trong trường hợp sản phẩm ô tô người tiêu dùng đang sử dụng thuộc chương trình thu hồi, đề nghị người tiêu dùng phối hợp với các đại lý của Công ty ô tô Toyota Việt Nam để thực hiện chương trình thu hồi để sửa chữa nhằm đảm bảo quyền lợi theo quy định của pháp luật.

Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD đã và đang tích cực giám sát Chương trình nêu trên do Công ty ô tô Toyota Việt Nam thực hiện.

Cục CT&BVNTD trân trọng đề nghị các phương tiện truyền thông, báo chí phối hợp đưa tin để người tiêu dùng trên toàn quốc được biết.

              Xin trân trọng thông báo.

 

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Qua phản ánh của người dân, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia – Bộ Công Thương (UBCTQG) đã thu thập được một số thông tin liên quan đến dấu hiệu hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp không phép liên quan đến Công ty Cổ phần Thương