Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty cung cấp, Cục CT&BVNTD xin thông báo về chương trình thu hồi nêu trên, cụ thể như sau:
1. Thông tin chung về chương trình thu hồi sản phẩm
Chương trình thu hồi xe để kiểm tra và thay thế ngòi nổ túi khí phía hành khách trên xe ô tô do Công ty nhập khẩu và phân phối.
2. Thông tin về sản phẩm
STT
|
Loại phương tiện
|
Nhãn hiệu
|
Mã model
|
Số lượng
|
Giai đoạn sản xuất
|
1
|
Ô tô con nhập khẩu
|
Mitsubishi Pajero
|
LNDVQL, LNXVQL, LRXVQL, LYXVUL, LYXYSL
|
829
|
Từ 07/01/2013 đến 17/01/2017
|
2
|
Mitsubishi I-Miev
|
LDDL6
|
1
|
Sản xuất ngày 06/08/2013
|
Tổng số
|
830
|
3. Doanh nghiệp liên quan:
– Cơ sở nhập khẩu và phân phối: Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam. Địa chỉ: Phường An Bình, Thành phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương.
– Cơ sở sản xuất lắp ráp: Công ty Ô tô Mitsubishi Nhật Bản (MMC). Địa chỉ: 1-21 Shibaura 3-Chome, Minato-ku, Tokyo 108-8410, Japan.
4. Phương thức thực hiện Chương trình:
4.1. Địa điểm: Tại các nhà phân phối ủy quyền của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam trên toàn quốc. (Danh sách tham khảo tại đây)
4.2 Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến:
– Thời gian dự kiến khắc phục: 0.9 giờ/xe (khoảng 54 phút/xe)
– Thời gian khắc phục chi tiết:
STT
|
Loại xe
|
Công việc
|
Thời gian dự kiến (giờ)
|
Linh kiện, vật tư
thay thế
|
Mã linh kiện
|
1
|
Pajero
|
Thay thế ngòi nổ túi khí phía hành khách
|
1,8 giờ
|
Cụm ngòi nổ túi khí
|
7030A920
|
2
|
I-Miev
|
0,4 giờ
|
7030A887
|
4.3. Thời gian bắt đầu: 15/06/2020
4.4. Thời gian dự kiến kết thúc: 14/06/2022
4.5. Phạm vi sản phẩm bị ảnh hưởng
– Số lượng xe bị ảnh hưởng đã bán ra thị trường là: 830 xe
– Số lượng xe bị ảnh hưởng nằm trong kho của Công ty hoặc tại các nhà phân phối: Không có
4.6. Chi phí sửa chữa
Việc kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.
5. Lý do thu hồi để sửa chữa/thay thế và cập nhật
5.1. Hiện tượng và cảnh báo
Trên các xe bị ảnh hưởng, ngòi nổ túi khí chịu tác động của sự thay đổi nhiệt độ dưới điều kiện khí hậu ẩm ướt trong thời gian dài sử dụng, chất xúc tác (amoni nitrat) bên trong ngòi nổ túi khí phía hành khách có thể bị hỏng do biến chất. Kết quả làm cho vỏ đựng của ngòi nổ có thể bị vỡ ra khi túi khí được kích hoạt. Vì thế việc thay thế ngòi nổ túi khí bên phía hành khách với phụ tùng đã được cải thiện chất lượng nhằm mục đích an toàn.
5.2. Hướng dẫn biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho người tiêu dùng trong quá trình thu hồi
Để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới nhà phân phối ủy quyền cuả Công ty để thay thế ngòi nổ túi khí phía hành khách trên các xe Mitsubishi Pajero và I-Miev bị ảnh hưởng.
6. Liên hệ: Người tiêu dùng có thể liên hệ trực tiếp đến các nhà phân phối dịch vụ ủy quyền của Công ty hoặc số điện thoại hỗ trợ kỹ thuật của Công ty: 0903.999.141 hoặc E-mail: cskh.mitsubishi@gmail.com hoặc truy cập theo địa chỉ https://www.mitsubishi-motors.com.vn/tin-tuc/thong-tin-trieu-hoi-c129.html
Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD đã và đang tích cực giám sát Chương trình nêu trên do Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam thực hiện.
Cục CT&BVNTD trân trọng đề nghị các phương tiện truyền thông, báo chí phối hợp đưa tin để người tiêu dùng trên toàn quốc được biết.
Xin trân trọng thông báo./.