BVNTD

Thông báo về chương trình Thu hồi sản phẩm ô tô I-Miev của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương tiếp nhận báo cáo của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (Công ty) về chương trình thu hồi sản phẩm ô tô Mitsubishi I-Miev.

Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty cung cấp, Cục CT&BVNTD xin thông báo về chương trình thu hồi nêu trên, cụ thể như sau:

  1. Thông tin chung về chương trình thu hồi sản phẩm

Chương trình thu hồi xe để thay thế bơm chân không cho các xe bị ảnh hưởng trên các xe ô tô do Công ty nhập khẩu và phân phối.

 

  1. Thông tin về sản phẩm

Stt

Loại phương tiện

Nhãn hiệu

Số loại

Mã model

Số lượng

Giai đoạn sản xuất

1

 

Ô tô con – nhập khẩu

Mitsubishi I-Miev

HA4W

LDDL6

202

Từ 06/8/2013 đến 03/6/2017

 

 

 

 

  1. Doanh nghiệp liên quan:
  • Cơ sở nhập khẩu và phân phối: Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (MMV). Địa chỉ: Phường An Bình, Thành phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương.
  • Cơ sở sản xuất lắp ráp: Công ty Ô tô Mitsubishi Nhật Bản (MMC). Địa chỉ: 1-21 Shibaura 3-Chome, Minato-ku, Tokyo 108-8410, Japan.

 

 

  1. Phương thức thực hiện Chương trình:

4.1. Địa điểm: Tại các nhà phân phối ủy quyền của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (MMV) trên toàn quốc. (Danh sách tham khảo tại đây)

  1. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến:

Thời gian dự kiến khắc phục: 0,4 giờ/xe

– Thời gian khắc phục chi tiết:

Số TT

Công việc

Thời gian dự kiến (giờ)

Linh kiện, vật tư

thay thế

Mã linh kiện

  1.  

Thay bơm chân không

0,4 giờ

Bơm chân không

  1.  
 

4.3. Thời gian bắt đầu: 31/08/2020

4.4. Thời gian dự kiến kết thúc: 30/08/2022

4.5. Phạm vi sản phẩm bị ảnh hưởng

– Số lượng xe bị ảnh hưởng đã bán ra thị trường là: 3 xe

– Số lượng xe bị ảnh hưởng nằm trong kho của Công ty hoặc tại các nhà phân phối: Không có

4.6. Chi phí sửa chữa

Việc kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.

 

5. Lý do thu hồi để sửa chữa/thay thế và cập nhật

5.1. Hiện tượng và cảnh báo

Trên các xe bị ảnh hưởng, đèn cảnh báo phanh bật sáng và theo đó âm thanh cảnh báo vang lên. Trong trường hợp xấu nhất, người điều khiển phương tiện cảm thấy bàn đạp phanh nặng hơn, cho nên cần phải dùng một lực lớn hơn lên bàn đạp phanh và quãng đường phanh có thể trở nên dài hơn.

Nguyên nhân được xác định là do kết cấu làm kín của nắp bơm và gioăng làm kín cho dây điện không đạt yêu cầu, dẫn đến khả năng làm kín bị giảm và nước có thể thâm nhập vào bên trong bơm chân không, gây ra sự ăn mòn bơm chân không, cuối cùng làm suy giảm hiệu suất bơm của bơm chân không.

5.2. Hướng dẫn biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho người tiêu dùng trong quá trình thu hồi

Để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới nhà phân phối ủy quyền của Công ty để được kiểm tra và thay thế bơm chân không trên các xe Mitsubishi I-Miev bị ảnh hưởng.

Đối với xe Mitsubishi được nhập khẩu vào Việt Nam nhưng không thuộc danh sách thu hồi mà Công ty đã công bố, khi người tiêu dùng liên hệ, Công ty sẽ liên hệ MMC để kiểm tra, xác nhận. Nếu thuộc diện thu hồi và nhận được đề nghị khắc phục từ MMC, Công ty sẽ thực hiện khắc phục lỗi theo chương trình đã công bố.

 

6. Liên hệ: Người tiêu dùng có thể liên hệ trực tiếp đến các nhà phân phối dịch vụ ủy quyền của Công ty hoặc số điện thoại hỗ trợ kỹ thuật của Công ty: 0903.999.141 hoặc E-mail: cskh.mitsubishi@gmail.com hoặc truy cập theo địa chỉ https://www.mitsubishi-motors.com.vn/tin-tuc/thong-tin-trieu-hoi-c129.html  

Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD đã và đang tích cực giám sát Chương trình nêu trên do Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam thực hiện.

Cục CT&BVNTD trân trọng đề nghị các phương tiện truyền thông, báo chí phối hợp đưa tin để người tiêu dùng trên toàn quốc được biết.

              Xin trân trọng thông báo./.

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác