BVNTD

Thông báo về Chương trình thu hồi xe ô tô Mitsubishi Colt & Mitsubishi Pajero do Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu và phân phối

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương tiếp nhận báo cáo của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (Công ty) về Chương trình thu hồi xe ô tô Mitsubishi Colt và Mitsubishi Pajero.

Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty cung cấp, Cục CT&BVNTD xin thông báo về Chương trình thu hồi nêu trên, cụ thể như sau:

1. Thông tin chung về chương trình thu hồi sản phẩm

Chương trình thu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí bên người lái của các xe ô tô Colt và Pajero do Công ty nhập khẩu và phân phối.

2. Thông tin về sản phẩm

3. Doanh nghiệp liên quan:

– Cơ sở nhập khẩu và phân phối: Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (MMV). Địa chỉ: Phường An Bình, Thành phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương.

– Cơ sở sản xuất lắp ráp: Công ty Ô tô Mitsubishi Nhật Bản (MMC). Địa chỉ: 1-21 Shibaura 3-Chome, Minato-ku, Tokyo 108-8410, Japan.

4. Phương thức thực hiện Chương trình:

4.1. Địa điểm: Tại các nhà phân phối ủy quyền của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (MMV) trên toàn quốc.

4.2 Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến:

Thời gian dự kiến khắc phục: 0,6 giờ/xe

– Thời gian khắc phục chi tiết:

4.3. Thời gian bắt đầu: 24/05/2021

4.4. Thời gian dự kiến kết thúc: 23/05/2023

4.5. Phạm vi sản phẩm bị ảnh hưởng

– Số lượng xe bị ảnh hưởng đã bán ra thị trường là: 04 xe

– Số lượng xe bị ảnh hưởng nằm trong kho của Công ty hoặc tại các nhà phân phối: Không có

– Tất cả các xe Mitsubishi Colt & Pajero lắp ráp sau tháng 04 năm 1999: không bị ảnh hưởng bởi lỗi này

4.6. Chi phí sửa chữa

Việc kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.

5. Lý do thu hồi để sửa chữa/thay thế và cập nhật

5.1. Hiện tượng và cảnh báo

Trên các xe bị ảnh hưởng, các cụm túi khí NADI (Non-Azide Driver Inflators) được Công ty TAKATA sản xuất từ tháng 5 năm 1995 đến tháng 8 năm 1999 có khả năng kích nổ khác so với thiết kế ban đầu (Cụm bơm túi khí có thể kích nổ chậm hơn trong khi va chạm làm cho túi khí căng phồng chậm hoặc có thể kích nổ rất mạnh thậm chí có thể làm cho vỏ đựng của bơm vỡ ra. Các mảnh vỡ của vỏ bơm này có thể gây ra chấn thương do va chạm với người lái).  

Nguyên nhân được xác định là do các bơm túi khí NADI thiếu khả năng làm kín, khi chất xúc tác bị hơi ẩm xâm nhập sẽ làm chậm khả năng kích nổ của bơm túi khí hoặc ngược lại khi chất xúc tác bị khô thì đẩy nhanh quá trình kích nổ và làm tăng hiệu xuất kích nổ.

5.2. Hướng dẫn biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho người tiêu dùng trong quá trình thu hồi

Để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới nhà phân phối ủy quyền của Công ty để được kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí bên người lái trên các xe Mitsubishi Colt và xe Mitsubishi Pajero bị ảnh hưởng.

6. Liên hệ: Người tiêu dùng có thể liên hệ trực tiếp đến các nhà phân phối dịch vụ ủy quyền của Công ty hoặc số điện thoại hỗ trợ kỹ thuật của Công ty: 0903.999.141 hoặc E-mail: cskh.mitsubishi@gmail.com hoặc truy cập theo địa chỉ https://www.mitsubishi-motors.com.vn/tin-tuc/thong-tin-trieu-hoi-c129.html  

Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD đã và đang tích cực giám sát Chương trình nêu trên do Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam thực hiện.

Cục CT&BVNTD trân trọng đề nghị các phương tiện truyền thông, báo chí phối hợp đưa tin để người tiêu dùng trên toàn quốc được biết.

              Xin trân trọng thông báo./.

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Qua phản ánh của người dân, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia – Bộ Công Thương (UBCTQG) đã thu thập được một số thông tin liên quan đến dấu hiệu hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp không phép liên quan đến Công ty Cổ phần Thương