VCCA

Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ cảnh báo việc quảng cáo các sản phẩm điều trị, ngăn ngừa, giảm nguy cơ nhiễm Covid 19 đối với 35 doanh nghiệp

     Đây là lần thứ 6 Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ ra thông cáo cảnh báo các doanh nghiệp nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng về vấn đề sức khỏe trong đại dịch Covid 19. Trước đó, Ủy ban Thương mại Liên bang đã gửi hơn 160 thư cảnh báo đến doanh nghiệp và cá nhân có liên quan.

     Nội dung cảnh báo chủ yếu liên quan tới phương pháp điều trị tại các trung tâm, cơ sở y tế thông qua liệu pháp truyền vitamin C, D, ozone tăng cường miễn dịch và phương pháp sử dụng tế bào gốc để điều trị và ngăn ngừa khả năng nhiễm virus Corona. Tuy nhiên, hiện nay chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh các sản phẩm và phương pháp này có thể điều trị hoặc chữa khỏi Covid 19.

     Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ đề nghị 35 doanh nghiệp này dừng ngay việc quảng cáo, đồng thời yêu cầu họ phải báo cáo lại cho FTC trong vòng 48 giờ. FTC cho biết, đối với những công ty không chấp hành, FTC sẽ ban hành lệnh cấm hoạt động kinh doanh và yêu cầu phải hoàn trả lại tiền cho người tiêu dùng./.

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) đã triển khai thanh tra chuyên ngành việc chấp hành pháp luật về kinh doanh theo phương thức đa cấp đối với Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam và Công ty
Ngày 26 tháng 9 năm 2022, thay mặt Chính phủ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký Tờ trình số 347/TTr-CP báo cáo Quốc hội về Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi