BVNTD

Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ công bố dữ liệu cấp quốc gia về khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến các giao dịch trong thời gian bùng phát dịch bệnh Covid-19

     US. FTC bắt đầu công bố dữ liệu khiếu nại tiêu dùng liên quan đến Covid-19 từ cuối tháng 3 năm 2020. Cụ thể, từ ngày 01 tháng 01 đến ngày 08 tháng 6 năm 2020, US. FTC đã nhận được tổng cộng hơn 91.000 khiếu nại của người tiêu dùng có liên quan đến Covid-19. Theo dữ liệu thống kê, người tiêu dùng Hoa Kỳ đã bị thiệt hại 59,2 triệu đô la Mỹ vì bị lừa đảo trong thời gian dịch bệnh, trong đó California có số lượng khiếu nại lớn nhất cả nước.

     Theo báo cáo của US. FTC, mua sắm trực tuyến (online shopping) đứng đầu danh sách khiếu nại về tiêu dùng ở hầu hết các bang của Hoa Kỳ. Các lĩnh vực kinh doanh khác có số lượng khiếu nại cao lần lượt gồm du lịch; viễn thông (dịch vụ tin nhắn); dịch vụ thông tin internet và sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

     Trong đó, các khiếu nại về lĩnh vực mua sắm trực tuyến trong thời gian dịch bệnh COVID-19 chủ yếu có nội dung liên quan đến hành vi không giao hàng, chậm giao hàng, hoãn giao hàng hoặc giao hàng với chất lượng không giống như quảng cáo.

     Việc công bố dữ liệu về khiếu nại tiêu dùng được coi là biện pháp phù hợp và kịp thời nhằm đối phó, giảm thiểu tình trạng tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ lợi dụng dịch bệnh Covid-19 để thực hiện các hành vi gây thiệt hại cho người tiêu dùng tại Hoa Kỳ./.

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Qua phản ánh của người dân, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia – Bộ Công Thương (UBCTQG) đã thu thập được một số thông tin liên quan đến dấu hiệu hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp không phép liên quan đến Công ty Cổ phần Thương