VCCA

Về việc khắc phục sự cố liên quan đến lỗi phần mềm trên một số dòng điện thoại Samsung Galaxy

     Căn cứ thông tin, tài liệu do các bên liên quan cung cấp và giải trình của Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina (Samsung Việt Nam), Cục CT&BVNTD thông tin tới người tiêu dùng một số nội dung, cụ thể như sau:

     1. Mô tả hiện tượng

     Theo ghi nhận, một số người dùng điện thoại Samsung Galaxy gặp tình trạng máy tự khởi động thẳng vào chế độ “Recovery” và không thể tự khởi động lại máy. Hiện tượng này khiến người dùng không thể sử dụng điện thoại, chỉ có thể tắt nguồn.

     2. Nguyên nhân

     Theo báo cáo của Samsung Việt Nam, nguyên nhân của hiện tượng trên là do tính năng “Màn hình khoá” và chế độ hiển thị “Always on” trên các điện thoại Galaxy sử dụng Hệ điều hành Android 9 có lỗi phần mềm liên quan đến tháng “Nhuận” trong lịch Âm. Tại thời điểm tháng 7 năm 2019, Samsung Việt Nam đã ban hành bản cập nhật phần mềm để khắc phục hiện tượng nêu trên. Tuy nhiên, với những người dùng không cập nhật phần mềm từ mốc thời điểm tháng 7 năm 2019 trở đi sẽ gặp phải hiện tượng này.

     3. Ảnh hưởng

     Công ty Samsung Việt Nam khẳng định: hiện tượng nêu trên không làm ảnh hưởng đến dữ liệu và hiệu năng của thiết bị.

     4. Giải pháp khắc phục

     Công ty Samsung Việt Nam cho biết: Để tránh gặp phải vấn đề này, người tiêu dùng cần cập nhật phần mềm của điện thoại, phần mềm của Màn hình khoá đến phiên bản mới nhất. Việc khắc phục này người tiêu dùng có thể tự thực hiện và không phát sinh chi phí. Đồng thời, Công ty cũng cung cấp hướng dẫn để khắc phục và sửa chữa sự cố trên thông qua các đường dẫn sau:

     https://www.youtube.com/watch?v=wkZ6GVq2HKg (Khắc phục hiện tượng Recovery Mode).

     https://www.youtube.com/watch?v=tNmHC8jHSOY (Cập nhật màn hình khóa để tránh Recovery Mode).

     Nếu người tiêu dùng cần hỗ trợ từ Công ty Samsung thì có thể liên hệ hotline 1800 588889 hoặc các Trung tâm bảo hành của Samsung Việt Nam (đã mở cửa từ ngày 24 tháng 5 năm 2020) để được hỗ trợ giải quyết.

     Cục CT&BVNTD đề nghị các phương tiện truyền thông, báo chí phối hợp đưa tin và đề nghị  người tiêu dùng đang sử dụng thiết bị có liên quan chủ động kiểm tra và cập nhật các phiên bản phần mềm mới nhất cho thiết bị điện thoại của mình để khắc phục sự cố theo hướng dẫn của doanh nghiệp./.

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Nhằm tăng cường nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp về thực thi các quy định kiểm soát tập trung kinh tế theo pháp luật cạnh tranh Việt Nam, trong khuôn khổ Dự án hợp tác giữa Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) v
Trong thời gian vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhận thấy thực trạng đưa thông tin theo hướng "thổi phồng" công dụng sản phẩm, đặc biệt đối với loại sản phẩm là thực phẩm trong hoạt động bán hàng đa cấp diễn ra kh
Theo quy định tại khoản 1 Điều 19 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010 (BVQLNTD) và Điều 8 Nghị định 99/2011/NĐ-CP của Chính phủ ngày 27 tháng 10 năm 2011 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật BVQLNTD (Nghị định