BVNTD

Microsoft bị kiện vì hành vi độc quyền.

22/07/2019

edf40wrjww2News:News_Content

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Microsoft đang tích cực yêu cầu các hãng công nghệ sản xuất smartphone và tablet Android hiện nay trả tiền bản quyền Android.

Đầu năm nay, Barnes & Noble đã bị Microsoft – hãng phần mềm lớn nhất thế giới có hành động pháp lý tố cáo máy đọc sách điện tử (eReader) Nook của Barnes & Noble đã vi phạm 5 bằng sáng chế của họ.

Trong nội dung gửi tới nhà chức trách, hãng sản xuất Nook đã cho rằng việc Microsoft mở chiến dịch thu phí bản quyền trên các thiết bị Android là nhằm đẩy cao giá thành của đối thủ, từ đó tạo ra ưu thế cạnh tranh cho Microsoft và gây tổn hại tới sự phát triển của các thiết bị di động.

Cùng với đó, Barnes & Noble cũng tố cáo việc những tập đoàn lớn như Microsoft đang cố gắng thâu tóm các bằng sáng chế là hình thức cạnh tranh không lành mạnh, nhằm o ép các đối thủ khác.

Về phía Microsoft, việc họ thu tiền bản quyền trên các hệ điều hành khác vì có sử dụng bằng sáng chế của họ là hoàn toàn hợp lý, và hãng này còn mỉa mai Barnes & Noble rằng “Microsoft rất sẵn lòng cấp quyền cho nhà sản xuất Nook”.

Hà phạm (Nguồn: Reuters)

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Qua phản ánh của người dân, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia – Bộ Công Thương (UBCTQG) đã thu thập được một số thông tin liên quan đến dấu hiệu hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp không phép liên quan đến Công ty Cổ phần Thương