BVNTD

Hãng Rakuten mua lại Kobo

22/07/2019

edf40wrjww2News:News_Content

Có nguồn tin cho rằng Rakuten sẽ mua 100% cổ phiếu đang lưu hành của Kobo bằng 315 triệu USD tiền mặt.

Kobo là hãng công nghệ đóng trụ sở tại Toronto, Ontario, Canada. Hãng này đã tách ra khỏi nhà bán lẻ Canada Indigo từ cuối năm 2009 và kể từ đó, họ phải cạnh tranh quyết liệt với hai “đại gia” Amazon và Barnes & Noble trong lĩnh vực sách điện tử.

Giám đốc điều hành Hiroshi Mikitani của Rakuten nói: “Chúng tôi rất vui mừng khi đạt được thành công trong thương vụ mua lại Kobo. Hiện nay, Kobo đang là một trong những hãng cung cấp dịch vụ ebook phổ biến trên thế giới với nhiều thành công trong việc tích hợp truyền thông xã hội như Facebook và Twitter vào lĩnh vực của họ.”

“Với việc thâu tóm thành công, Rakuten sẽ mang tới cho Kobo những cơ hội tuyệt vời để mở rộng thị trường, thông qua những công ty thương mại điện tử khổng lồ thuộc Rakuten như Buy.com ở Mỹ, Tradoria ở Đức, Rakuten Brazil, Rakuten Taiwan, Lekutian ở Trung Quốc, TARAD ở Thái Lan, Rakuten Belanja Online ở Indonesia, và tất nhiên, Rakuten Ichiba ở Nhật Bản,” ông Mikitani nói thêm.

Khi thương vụ mua lại hoàn tất, Kobo vẫn tiếp tục duy trì đội ngũ quản lý, nhân viên và trụ sở chính ở Toronto, Ontario, Canada.

Thị trường ebook toàn cầu là một trong những phân khúc phát triển nhanh nhất của ngành công nghiệp công nghệ tiêu dùng, với tổng tỷ lệ tăng trưởng hàng năm là 36% cho đến năm 2015. Quy mô thị trường toàn cầu cũng được dự kiến tăng nhanh chóng, đặt mức khoảng 10,6 tỷ USD mỗi năm đến năm 2015 (chưa tính đến thị trường Trung Quốc)

 

                                                                                                                   Bảo anh  Nguồn: Businesswire

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Qua phản ánh của người dân, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia – Bộ Công Thương (UBCTQG) đã thu thập được một số thông tin liên quan đến dấu hiệu hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp không phép liên quan đến Công ty Cổ phần Thương