VCCA

ACCC hướng dẫn Doanh nghiệp và người tiêu dùng Úc trong việc áp dụng và thực hiện việc định giá sản phẩm

edf40wrjww2News:News_Content

Việc sửa này đổi có hiệu lực từ ngày 25/5 yêu cầu các doanh nghiệp khi lựa chọn quảng cáo một phần giá của các sản phẩm hoặc dịch vụ đặc biệt, họ phải cung cấp con số phản ánh tổng mức giá phải trả.

Điều đó không có nghĩa là các doanh nghiệp không thể nêu ra các thành phần tạo nên giá cả nhưng cũng có nghĩa là nếu làm, họ phải nêu ra một cách chi tiết về tổng mức giá phải trả.

Chủ tịch ACCC, ngài Graeme Samuel cho biết: “Luật mới không chỉ có nghĩa là người tiêu dùng có các thông tin chính xác về giá cả mà các doanh nghiệp cũng có một sân chơi nhiều cấp độ trong đó hướng đến sự cạnh tranh về giá”.

Theo quy định của Luật hiện hành, một doanh nghiệp tôn trọng quyền lợi người tiêu dùng và đưa ra tổng mức giá mà người tiêu dùng mong muốn, có thể sẽ gặp bất lợi nếu một đối thủ cạnh tranh chọn để mô tả một phần trong tổng mức giá cùng với một sự chối bỏ hoặc chỉ dẫn rằng các khoản khác (như các khoản cước theo luật định) cũng sẽ được áp dụng. Tình trạng đó sẽ không xảy ra sau ngày 25/05.

ACCC đã phát triển các tài liệu hướng dẫn chi tiết cho lĩnh vực du lịch và xe máy, vốn thường sử dụng các thành phần giá cả trong quảng cáo. Các ấn phẩm này cũng nhắc nhở các doanh nghiệp về nghĩa vụ của họ theo các quy định của Luật. 

Điều này sẽ không kéo dài hơn, ví dụ như việc quảng cáo xe máy hiển thị giá cả của phương tiện cộng với chi phí trên đường.

Tương tự, nếu một đại lý du lịch quảng cáo về một kỳ nghỉ trọn gói và muốn hiển thị các phần của tổng chi phí, ví dụ chỗ ở, thuế và cước phí – việc đó vẫn có thể thực hiện nhưng cũng phải cho biết rõ tổng mức giá như các thành phần giá khác. 

Thêm vào đó, ACCC đã cho ra đời một tài liệu hướng dẫn chung  “Tin tức kinh doanh – Quảng cáo liên quan tới giá cả” để giải thích về các điều khoản và cách thức áp dụng cho tất cả các ngành công nghiệp.

                                                                                                                                         (Phi Bảo – Theo ACCC)

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Trước yêu cầu cấp thiết của nền kinh tế thị trường, Luật Cạnh tranh được ban hành năm 2004, có hiệu lực từ tháng 7 năm 2005 được áp dụng cho tổ chức, cá nhân kinh doanh (sau đây gọi chung là doanh nghiệp) bao gồm cả doanh nghiệp sản xuất, c
Theo quy định tại khoản 1 Điều 19 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010 (BVQLNTD) và Điều 8 Nghị định 99/2011/NĐ-CP của Chính phủ ngày 27 tháng 10 năm 2011 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật BVQLNTD (Nghị định