VCCA

AdKnowledge mua lại nền tảng quảng cáo trên Facebook: AdParlor

edf40wrjww2News:News_Content

        AdParlor quản lý các dự án quảng cáo lớn trên Facebook cho các công ty như Groupon và Ubisoft. Thêm vào đó, AdParlor cũng cung cấp các nền tảng độc lập dành cho các công ty để họ có thể giám sát hoạt động quảng cáo của mình trên trang mạng xã hội này.
        Một ví dụ, AdParlor chạy tất cả các quảng cáo của 1 công ty trên cột phải của trang Facebook xuyên suốt nhiều chiến dịch với quy mô lớn. Từ các quảng cáo chung chung để thu hút người dùng cho đến các quảng cáo cần đăng nhập bằng email và hợp đồng với các đơn vị quảng cáo riêng biệt với mục tiêu kinh doanh trực tiếp theo định hướng. 
        Trong khi đó, được thành lập từ năm 2004, Adknowledge có hơn 300 nhân viên và doanh thu của công ty đã chạm mốc 300 triệu USD, theo thông báo từ website của Adknowledge. Adknowledge cho biết công ty tập trung vào loại hình quảng cáo bền bỉ (long-tail) và AdParlor là mảnh ghép phù hợp nhất giúp công ty đạt được mục tiêu. Đây không phải là thương vụ thâu tóm đầu tiên của Adknowledge bởi kể từ năm 2007 đến nay, đều đặn 1 năm 2 lần Adknowledge lại bỏ tiền ra mua các công ty khác. AdParlor là công ty thứ 8 mà Adknowledge thâu tóm và sau thương vụ, công ty đã bổ sung vào nguồn vốn tích lũy 200 triệu USD. Giá trị thương vụ với AdParlor vẫn chưa được tiết lộ.
Không phải ngẫu nhiên mà những ngày gần đây, thông tin về các thương vụ mua bán liên quan đến mảng quảng cáo trực tuyến được đăng tải hàng loạt như vậy. Adobe mua Auditude để mở rộng mảng quảng cáo qua video, Yahoo mua Interclick để tăng sức mạnh quản lý dữ liệu thị trường và hôm nay là AdKnowledge với AdParlor. Biết rằng thị trường quảng cáo trực tuyến đang là một mảnh đất béo bở và không ngừng phát triển. Tuy nhiên, người dùng dịch vụ như chúng ta vẫn khó có thể hình dung kết quả của cuộc đầu tư sẽ như thế nào? Adobe sẽ tạo nên bất ngờ với dịch vụ mới? Yahoo liệu có thể vực dậy sau chuỗi ngày đen tối vừa qua? Adknowledge sẽ thực hiện được mục tiêu của mình? Chúng ta hãy cùng chờ đời câu trả lời.

                                                                                                                                 Trí Dũng (Nguồn: TechCrunch)

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) đã triển khai thanh tra chuyên ngành việc chấp hành pháp luật về kinh doanh theo phương thức đa cấp đối với Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam và Công ty