VCCA

Asahi thâu tóm thị trường bia Đông Nam Á

edf40wrjww2News:News_Content

Chủ tịch tập đoàn Asahi, ông Naoki Izumiya, phát biểu trong một cuộc phỏng vấn tại Tokyo: “Chúng tôi đang đặt mục tiêu mở rộng tại các thị trường Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Philippines và Malaysia”.

Thâu tóm thị trường bia ở khu vực Đông Nam Á sẽ mang đến cho Asahi cơ hội thâm nhập các thị trường, nơi các đối thủ đạt lợi nhuận cao gấp đôi Asahi vì thị trường Nhật Bản có tỷ lệ dân số già cao nên nhu cầu sản phẩm biến động nhiều. Mỗi một thương vụ mua lại sẽ củng cố thêm sức mạnh của Asahi vì đồng yen mạnh làm tăng sức mua của các công ty Nhật Bản ở nước ngoài.

Ông Izumiya cho biết: “Chúng tôi muốn mở rộng thương hiệu Super Dry và bán bia trên toàn cầu. Chúng tôi có thể không chỉ cắt giảm chi phí mà còn đẩy mạnh những dòng sản phẩm hàng đầu”. Asahi có kế hoạch tăng doanh thu hàng năm 100 tỉ yen (tương đương 1,3 tỉ đô la Mỹ).

Theo khảo sát của Bloomberg 2011 là năm của nhiều thương vụ mua lại của Asahi với 7 giao dịch được công bố có giá trị ít nhất 1,88 tỉ đô laq Mỹ. Thương vụ mua lại lớn nhất của Asahi là vào tháng 8-2011, Asahi đã mua Independent Liquor Ltd của New Zealand với giá 1,5 tỉ đô la New Zealand (tương đương 1,3 tỉ đô la Mỹ). Ngoài ra, công ty đã mua một số hãng đồ uống khác như P&N Beverages Pty Ltd, New Zealand Charlie Group Ltd và Malaysia Permanis Sdn. Tất cả giao dịch đã được hoàn thành trong nửa cuối năm 2011.

Theo số liệu của Bloomberg, Asahi đã công bố giá trị các thương vụ mua lại ở nước ngoài đạt hơn 3,3 tỉ đô la Mỹ trong 5 năm qua.

Ông Hiroshi Saji – nhà phân tích tại Tokyo của công ty chứng khoán Mizuho, người tư vấn mua cổ phiếu Asahi – cho biết thị trường Đông Nam Á có kích thước gấp hai lần châu Đại Dương và họ muốn hành động một cách nhanh chóng. Nếu các công ty mà Asahi mua lại phối hợp hoạt động tốt, thị trường sẽ có phản ứng tích cực.

                                                                                                 Nguồn: Bloomberg

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Nhằm tăng cường nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp về thực thi các quy định kiểm soát tập trung kinh tế theo pháp luật cạnh tranh Việt Nam, trong khuôn khổ Dự án hợp tác giữa Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) v
Trong thời gian vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhận thấy thực trạng đưa thông tin theo hướng "thổi phồng" công dụng sản phẩm, đặc biệt đối với loại sản phẩm là thực phẩm trong hoạt động bán hàng đa cấp diễn ra kh
Theo quy định tại khoản 1 Điều 19 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010 (BVQLNTD) và Điều 8 Nghị định 99/2011/NĐ-CP của Chính phủ ngày 27 tháng 10 năm 2011 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật BVQLNTD (Nghị định