BVNTD

Chính sách sửa chữa cho xe ô tô Hyundai Accent và Grand i10 khi gặp hiện tượng tiếng kêu ở cột lái của Công ty CP Hyundai Thành Công Việt Nam

10/12/2020

Trong thời gian vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương đã nhận được báo cáo của Công ty CP Hyundai Thành Công Việt Nam (Công ty) về chính sách sửa chữa cho người tiêu dùng xe ô tô Hyundai Accent và Hyundai Grand i10 khi gặp hiện tượng có tiếng lục cục ở cột lái khi đi vào đường xóc.

Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty cung cấp, Cục CT&BVNTD thông tin tới người tiêu dùng một số nội dung, cụ thể như sau:

1. Chính sách khắc phục và sửa chữa cho người tiêu dùng

  • Đối với các khách hàng còn trong thời hạn bảo hành và tuân thủ đúng chính sách bảo hành thì các Đại lý ủy quyền của Công ty vẫn tiến hành sửa chữa theo chính sách bảo hành.
  • Đối với các khách hàng còn thời hạn bảo hành nhưng không tuân thủ chính sách bảo hành (không thực hiện bảo dưỡng định kỳ theo đúng khuyến cáo của Nhà sản xuất) hoặc trường hợp đã hết thời hạn bảo hành:
  • Ngày 26/08/2020 Công ty đã ban hành Công văn số 33/2020/DV/HTC (chi tiết tại đây) về việc “Hỗ trợ khách hàng xử lý tiếng kêu cột lái” , theo đó, Công ty đã hướng dẫn các Đại lý ủy quyền (1) Thay thế trục vít miễn phí 100% cho các xe còn thời hạn bảo hành nhưng khách hàng không thực hiện đúng và đầy đủ các kỳ bảo dưỡng; (2) Công ty hỗ trợ miễn phí phụ tùng (Khách hàng chỉ trả chi phí nhân công thay thế cho Đại lý) cho các xe đã hết thời hạn bảo hành.
  • Tiếp theo đó ngày 12/11/2020, Công ty đã ban hành Công văn số 47/2020/DV/HTC (chi tiết tại đây), cập nhật chính sách và hướng dẫn Đại lý ủy quyền về việc tiếp nhận và xử lý tiếng kêu cột lái. Tại thời điểm hiện nay, người tiêu dùng sử dụng xe Hyundai Accent và Hyundai Grand i10 gặp hiện tượng nêu trên, khi đem xe đến Đại lý ủy quyền của Công ty đều được áp dụng chính sách sửa chữa miễn phí (cả về phụ tùng và nhân công) mà không cần xét đến điều kiện bảo hành (bao gồm cả các xe còn thời hạn bảo hành nhưng không thực hiện đúng và đầy đủ các kỳ bảo dưỡng và các xe đã hết thời hạn bảo hành).

2. Liên hệ

Nếu người tiêu dùng cần hỗ trợ từ Công ty thì có thể liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng miễn phí của Công ty CP Hyundai Thành Công Việt Nam 1900-5612 để được hỗ trợ giải quyết.

Nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của các bên liên quan, Cục CT&BVNTD lưu ý người tiêu dùng đang sử dụng các mẫu xe Hyundai Accent và Hyundai Grand i10 chủ động liên hệ với các đại lý ủy quyền của Công ty CP Hyundai Thành Công Việt Nam để được kiểm tra và chọn phương án sửa chữa phù hợp.

Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD đã và đang tích cực làm việc với Công ty CP Hyundai Thành Công Việt Nam để cập nhật thông tin kịp thời tới người tiêu dùng.

Cục CT&BVNTD trân trọng đề nghị các phương tiện truyền thông, báo chí phối hợp đưa tin để người tiêu dùng trên toàn quốc được biết.

              Xin trân trọng thông báo./.

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Qua phản ánh của người dân, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia – Bộ Công Thương (UBCTQG) đã thu thập được một số thông tin liên quan đến dấu hiệu hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp không phép liên quan đến Công ty Cổ phần Thương