VCCA

Công ty sản xuất sô cô la Cadbury của Anh bị phạt 1,3 triệu đô la do thông đồng ấn định giá

edf40wrjww2News:News_Content

Trong buổi xét xử tuần trước tại Tòa án Quận Pennsylvania – Hoa Kỳ, thẩm phán Christopher Conner đã đưa ra phê chuẩn cuối cùng về phương án giải quyết Cadbury đưa ra hồi tháng 4 năm nay

Vụ việc được đưa ra tại nhiều tòa án liên bang Hoa Kỳ hồi cuối năm 2007 và đầu năm 2008 cho rằng Cadbury, cùng với Nestle, Hershey và Mars đã thông đồng ấn định giá bán sô cô la một cách bất hợp pháp trong thời gian từ năm 2002 đến 2007, vi phạm luật chống độc quyền

Vụ kiện được nộp đơn bởi những người tiêu dùng Hoa Kỳ, những người mua sản phẩm từ bốn công ty đa quốc gia này, hậu quả là trong thời kỳ đó họ phải trả giá mua sô cô la cao hơn thông thường

Hồi tháng 4 năm 2008 tất cả các vụ việc được chuyển tới tòa án Quận Pennsylvania

Tiếp theo việc giải quyết đối với Cadbury, Nestle, Hershey và Mars sẽ tiếp tục đấu tranh với vụ kiện

Trong đề xuất phương án giải quyết hồi tháng 4 của Cadbury, Cadbury cho rằng: “Bị đơn Cadbury phủ nhận rằng họ sẽ chịu bất kỳ trách nhiệm pháp lý nào để giàn xếp phương án giải quyết do bị cáo buộc bởi nguyên đơn nhưng công ty đồng ý thỏa thuận nhằm tránh phải trả chi phí cao hơn, sự bất lợi và phân tâm do vụ kiện kéo dài và nặng nề”

Cadbury cũng ám chỉ thực tế rằng sự lớn mạnh của doanh số bán sôcôla tại Hoa Kỳ mang lại bởi Hersley, là công ty sản xuất và định giá các sản phẩm

Cadbury có các chi nhánh là Cadbury PLC, Cadbury Holdings và Cadbury Adams Canada. Đây là công ty sản xuất sôcôla lớn thứ hai trên thế giới, sau Mars.  Công ty này, hiện thuộc sở hữu của Kraft, sẽ phải trả 1,3 triệu đô la tiền phạt cho quỹ giải quyết vụ án của những người trực tiếp mua sô cô la của hãng. Công ty này cho biết sẽ hợp tác với vụ kiện đang tiến hành đối với Nestle, Hershey và Mars

Kraft từ chối cung cấp thông tin về lý do tại sao công ty này lựa chọn phương án trả tiền phạt để kết thúc vụ kiện trong khi các đối thủ cạnh tranh lại không

Lê Nguyễn

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Trước yêu cầu cấp thiết của nền kinh tế thị trường, Luật Cạnh tranh được ban hành năm 2004, có hiệu lực từ tháng 7 năm 2005 được áp dụng cho tổ chức, cá nhân kinh doanh (sau đây gọi chung là doanh nghiệp) bao gồm cả doanh nghiệp sản xuất, c
Theo quy định tại khoản 1 Điều 19 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010 (BVQLNTD) và Điều 8 Nghị định 99/2011/NĐ-CP của Chính phủ ngày 27 tháng 10 năm 2011 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật BVQLNTD (Nghị định