VCCA

Công ty TNHH Trang sức Ngọc Bích bị xử lý về hành vi quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh

edf40wrjww2News:News_Content

Công ty TNHH Trang sức Ngọc Bích nhập khẩu và kinh doanh theo phương thức bán hàng qua truyền hình một số sản phẩm. Công ty đã sử dụng hình thức quảng cáo qua truyền hình và khách hàng gọi theo số điện thoại trên clip quảng cáo sẽ được công ty tư vấn và bán hàng.

Cục Quản lý cạnh tranh đã ban hành Quyết định số 63/QĐ-QLCT ngày 13 tháng 5 năm 2011 về việc điều tra sơ bộ đối với Công ty TNHH Trang sức Ngọc Bích và Quyết định số 96/QĐ-QLCT ngày 24 tháng 6 năm 2011 về việc điều tra chính thức đối với Công ty TNHH Trang sức Ngọc Bích.

Quá trình điều tra cho thấy, các sản phẩm như Vòng đeo cổ vàng nano, sản phẩm kim cương nhân tạo, Vòng đeo cổ tay băng kim loại mạ bạc của Công ty đang kinh doanh và quảng cáo trên truyền hình là các sản phẩm trang sức giả kim hoàn với thành phần chủ yếu là các kim loại thông thường như sắt, đồng, kẽm … và đá (Cubic Zirconia). Tuy nhiên, trong các quảng cáo trên truyền hình đối với các sản phẩm này, Công ty lại quảng cáo nhiều tính năng, công dụng không chính xác so với tính năng, công dụng thực tế của sản phẩm. Quá trình điều tra đi đến kết luận, nội dung quảng cáo một số sản phẩm của công ty có tính chất gây nhầm lẫn, có thể khiến khách hàng cũng như người tiêu dùng hiểu sai lệch về tính năng, công dụng và giá trị thực tế của các sản phẩm.

Kết quả điều tra chính thức kết luận Công ty TNHH Trang sức Ngọc Bích đã thực hiện hành vi Quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh, vi phạm quy định tại khoản 3 Điều 45 Luật Cạnh tranh. Ngày 13 tháng 9 năm 2011, Cục Quản lý cạnh tranh đã ra Quyết định số 146/QĐ-QLCT xử phạt Công ty với số tiền 45 triệu đồng đồng thời buộc Công ty TNHH Trang sức Ngọc Bích phải chấm dứt hành vi vi phạm. Công ty Công ty TNHH Trang sức Ngọc Bích đã chấp hành Quyết định số 146/QĐ-QLCT ngày 13 tháng 9 năm 2011 của Cục Quản lý cạnh tranh.

 

(Hoàng Thị Thu Trang)


tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Nhằm tăng cường nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp về thực thi các quy định kiểm soát tập trung kinh tế theo pháp luật cạnh tranh Việt Nam, trong khuôn khổ Dự án hợp tác giữa Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) v
Trong thời gian vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhận thấy thực trạng đưa thông tin theo hướng "thổi phồng" công dụng sản phẩm, đặc biệt đối với loại sản phẩm là thực phẩm trong hoạt động bán hàng đa cấp diễn ra kh
Theo quy định tại khoản 1 Điều 19 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010 (BVQLNTD) và Điều 8 Nghị định 99/2011/NĐ-CP của Chính phủ ngày 27 tháng 10 năm 2011 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật BVQLNTD (Nghị định