VCCA

Maybach có thể sẽ sáp nhập và trở thành thương hiệu con của Mercedes.

edf40wrjww2News:News_Content

Nhưng hãng Daimler được cho là đã mắc sai lầm khi đầu tư hơn 1 tỷ USD vào Maybach bởi đó không phải là một khoản đầu tư tốt cho những mẫu xe sản xuất với số lượng hạn chế.

Daimler khôi phục thương hiệu Maybach trong năm 2002, với kỳ vọng bán được 1.500 xe/năm. Tuy nhiên, thương hiệu không đáp ứng được mục tiêu doanh số này. Năm 2009, Maybach chỉ bán được khoảng 200 xe trên toàn cầu, và bán được vỏn vẹn 157 xe trong năm 2010, theo IHS Automotive.

Hiện nay, vẫn chưa có quyết định cuối cùng nhưng việc sáp nhập và Mercedes sẽ là một hướng giải quyết mới nhất mà tập đoàn Daimler đưa ra “bàn cân” cho tương lai của thương hiệu Maybach. Daimler đã lùi thời hạn đưa ra quyết định cuối cùng cho tương lai của Maybach khoảng một tháng, và hiện tập đoàn đang cân nhắc việc biến hãng xe sang này thành thương hiệu con của Mercedes-Benz.

Theo các nguồn tin từ công ty cho hãng tin Automotive News biết, Daimler vẫn đang xem xét hợp tác với nhà sản xuất xe đến từ Anh Aston Martin để hãng này sản xuất tiếp thế hệ Maybach thứ hai. Aston Martin vừa hoàn tất 4 bản concept cho Daimler được dựa trên nền tảng thiết kế của thế hệ S-class mới.

Hoặc không thì sẽ khai tử thương hiệu Maybach. Chủ tịch của Daimler – Dieter Zetsche vừa xác nhận trong tháng này rằng Daimler vẫn đang trong quá trình đàm phán với Aston Martin và không có bất kỳ đối tác nào khác tham gia. Daimler cho biết họ sẽ quyết định số phận của Maybach vào tháng 7 tới đây.

Việc sáp nhập Maybach với Mercedes vẫn đang trong quá trình xem xét. Dựa theo viễn cảnh này, Maybach có thể sẽ là một thương hiệu con, tương tự như AMG, và cái tên Maybach sẽ được sử dụng cho các dòng xe cao cấp của Mercedes như S-, GL- and CL-class với sự điều chỉnh nhỏ về kiểu dáng thiết kế.

Nếu Maybach còn tồn tại thì có thể người hâm mộ được chứng kiến một mẫu xe sang gắn thương hiệu này dưới dạng concept (ý tưởng) tại triển lãm Frankfurt Auto Show trong tháng 9 năm nay.

Hà phạm (Nguồn Automotivenews)

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) đã triển khai thanh tra chuyên ngành việc chấp hành pháp luật về kinh doanh theo phương thức đa cấp đối với Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam và Công ty