VCCA

Sony mua lại liên doanh Sony Ericsson với giá 1,05 tỷ Euro (1,45 tỷ USD)

edf40wrjww2News:News_Content

Các tin đồn về việc Sony sẽ mua lại liên doanh Sony Ericsson đã dấy lên từ trước nhưng chỉ bắt đầu nổi bật trong những tuần gần đây. Sau khi quá trình sáp nhập hoàn tất, Sony và Ericsson sẽ hợp tác với nhau xây dựng những nền tảng như Sony PlayStation Network và Sony Entertainment Network, Sony cùng Sony Ericsson sẽ cùng nhau chia sẻ 5 bản quyền chéo quan trọng trong ngành viễn thông. Dự kiến quá trình hợp nhất sẽ kết thúc vào tháng 1 năm 2012. Thành lập năm 2001, Sony Ericsson ban đầu tập trung sản xuất camera và điện thoại nghe nhạc, nhưng liên doanh Nhật Bản-Thụy Điển đã bị thất thế trong cuộc chạy đua trên thị trường điện thoại thông minh.

Sau khi nắm trọn quyền điều khiển liên doanh di động với Ericsson, hãng điện tử và giải trí Nhật Bản có thể tích hợp các sản phẩm của Sony Ericsson với những sản phẩm và nội dung trực tuyến của họ.

Hiện nay, các loại máy tính bảng, game cùng nhiều thiết bị điện tử tiêu dùng khác của Sony vẫn tách bạch với các sản phẩm điện thoại do Sony Ericsson sản xuất.

Động thái này có thể giúp Sony giành lại thị phần trong cuộc chiến chống lại Apple và Samsung. Đồng thời, Sony có cơ hội để đẩy nhanh kết nối smartphone với hệ thống các thiết bị điện tử tiêu dùng kết nối mạng như tablet, tivi, máy tính.

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Sony Howard Stringer cho biết: “Với việc mua lại toàn bộ Sony Ericsson, chúng tôi có thể nhanh chóng cung cấp cho người tiêu dùng một loạt sản phẩm gồm smartphone, laptop, tablet và TV có khả năng kết nối chặt chẽ với nhau, và từ đây, một thế giới giải trí trực tuyến mới sẽ được mở ra”

 

                                                                                                                                             Nguồn: Reuters

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Nhằm tăng cường nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp về thực thi các quy định kiểm soát tập trung kinh tế theo pháp luật cạnh tranh Việt Nam, trong khuôn khổ Dự án hợp tác giữa Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) v
Trong thời gian vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhận thấy thực trạng đưa thông tin theo hướng "thổi phồng" công dụng sản phẩm, đặc biệt đối với loại sản phẩm là thực phẩm trong hoạt động bán hàng đa cấp diễn ra kh
Theo quy định tại khoản 1 Điều 19 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010 (BVQLNTD) và Điều 8 Nghị định 99/2011/NĐ-CP của Chính phủ ngày 27 tháng 10 năm 2011 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật BVQLNTD (Nghị định