BVNTD

Starbucks mua lại dây chuyền làm bánh tại San Francisco

22/07/2019

edf40wrjww2News:News_Content

Thương vụ 100 triệu đô la này cũng là động thái lớn nhất của Starbucks cho đến nay liên quan đến lĩnh vực ngoài lĩnh vực cà phê.

Tập đoàn có dây chuyền cà phê lớn nhất thế giới này cho biết mục tiêu hàng đầu của họ là bán các sản phẩm có nhãn hiệu La Boulange như bánh sừng bò, bánh ngọt, bánh nướng xốp và các thực phẩm khác tại các cửa hàng của mình, bắt đầu từ khu vực San Francisco nơi La Boulange đặt trụ sở làm bánh.

Tổng Giám đốc Howard Schultz gọi thương vụ này là “một cơ hội và chất xúc tác lớn” và cho biết các sản phẩm bánh ngọt do các thợ thủ công của La Boulange làm sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn và thúc đẩy doanh số bán hàng thực phẩm và đồ uống của Starbucks. Trong một cuộc điện đàm với các nhà phân tích, ông cho biết khách hàng sẽ thấy thực phẩm được trưng bày theo một cách khác tại các cửa hàng cà phê của Starbucks.

Starbucks cũng đã đưa ra kế hoạch để tăng doanh số bán hàng từ sự thay đổi này.Các loại bánh cũng như các mặt hàng của La Boulange sẽ có mặt đầy đủ tại 19 quán cà phê của tập đoàn, các nhà hàng, khách sạn, cửa hàng tạp hóa cũng như các địa điểm khác thuộc quyền sở hữu của Starbucks. Tập đoàn dự kiến sẽ phát triển La Boulange trở thành một thương hiệu chuỗi cửa hàng mang tính chất quốc gia.

La Boulange sẽ là thương vụ kinh doanh lớn thứ 2 mà Starbucks mua lại trong vòng dưới 1 năm. Starbucks đã mua công ty Evolution Fresh bán nước hoa quả với giá 30 triệu USD tiền mặt vào tháng 11 và mở cửa hàng đầu tiên trong chuỗi các cửa hàng kinh doanh nước hoa quả Evolution Fresh ở khu ngoại ô sang trọng của Seattle vào tháng 3.

Việc Starbucks mua lại Bay Bread từ nhà đầu tư nắm cổ phiếu đa số là Tập đoàn Next World dự kiến sẽ kết thúc trong quý 4 của năm tài khóa kết thúc vào ngày 30 tháng 9. Thương vụ này dự kiến sẽ làm giảm thu nhập trên một cổ phiếu của Starbucks trong quý 2 của năm tài khóa 2012 khoảng 2 xu.

Các cuộc đầu tư sẽ tiếp tục trong năm tài khóa 2013 khi việc giảm thu nhập trên một cổ phiếu thấp hơn, Giám đốc Tài chính của Starbucks là Troy Alstead cho biết trong cuộc điện đàm với các nhà phân tích.

Công ty này cũng đang xem xét một số vụ đầu tư tiềm năng trong lĩnh vực thực phẩm tại châu Âu, Schultz cho biết.

Cổ phiếu của Starbucks giảm 2,3% xuống còn 52,65 USD trong phiên giao dịch mở rộng sau khi tuyên bố trên được đưa ra, mặc dù một số nhà đầu tư đã ủng hộ thương vụ này.

Chỉ 1/3 các giao dịch tại các cửa hàng cà phê của Starbucks tại Hoa Kỳ là có thực phẩm, các giám đốc quản lý cho biết. Thực phẩm hiện chiếm khoảng 19% doanh số kinh doanh tại các cửa hàng của Starbucks tại Hoa Kỳ tương đương với khoảng 1,5 tỷ USD doanh thu hàng năm tại các cửa hàng do công ty này điều hành trên toàn quốc, các giám đốc cho biết.

Trên thực tế, không phải là không phổ biến khi nhìn thấy các nhân viên văn phòng cầm đồ uống từ Starbucks và một túi đồ ăn từ các đối thủ của công ty này như Tập đoàn McDonald’s hoặc Dunkin’ Donuts.

Sara Senatore – nhà phân tích của công ty Bernstein Research cho biết thực khách của Starbucks luôn phàn nàn về khâu đồ ăn tại đây, câu hỏi cho các nhà đầu tư chính là ở chỗ trả lời được câu hỏi về thực phẩm.

Trong khi rất nhiều cửa hàng cà phê của Starbucks tại Hoa Kỳ có lò hâm nóng thức ăn nhưng không có cửa hàng nào có bếp. Điều này đã cho phép công ty tập trung vào các đồ uống đem lại lợi nhuận cao nhưng đã làm hạn chế các nỗ lực khiến cho đồ ăn của công ty trở nên hấp dẫn hơn.

Chuỗi cửa hàng này đã bổ sung thêm một số thực phẩm để làm cho đồ ăn ngon hơn và bổ dưỡng hơn. Các sản phẩm bánh kẹp, bánh ngọt và các đồ ăn khác được mua từ các nhà cung cấp địa phương và được bán từ các giá để hàng tại cửa hàng.

 “Họ đã cần làm điều gì đó để kiểm soát những sản phẩm họ bán tại các cửa hàng của mình… Mua một công ty làm bánh theo đó họ có thể bắt đầu thử nghiệm và bắt đầu tạo ra sự khác biệt- điều này sẽ có tác động rất lớn,” Ken Harris, một nhà tư vấn độc lập cho ngành thực phẩm và đồ uống cho biết.

Các nhà phân tích cho biết thương vụ này sẽ giúp Starbucks tạo ra sự khác biệt giữa đồ ăn mà công ty này cung cấp với các đối thủ kinh doanh đồ ăn nhanh. Điều này sẽ đặt Starbucks cạnh tranh trực tiếp hơn với Công ty Panera Bread- một chuỗi cửa hàng có tốc độ tăng trưởng nhanh mà sản xuất bánh mỳ và bánh ngọt tươi mỗi ngày cho riêng họ.

 

                                                                                           Nguồn: Reuters

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Qua phản ánh của người dân, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia – Bộ Công Thương (UBCTQG) đã thu thập được một số thông tin liên quan đến dấu hiệu hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp không phép liên quan đến Công ty Cổ phần Thương