BVNTD

Thông báo về Chương trình Thu hồi sản phẩm để sửa chữa và thay thế cơ cấu điều khiển cần gạt nước phía trước đối với xe ô tô Mitsubishi Outlander

22/07/2019

 Ngày 14 tháng 01 năm 2019, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương đã nhận được báo cáo của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (Công ty MMV) về chương trình Thu hồi sản phẩm để sửa chữa và thay thế cơ cấu điều khiển cần gạt nước phía trước đối với một số sản phẩm ô tô Mitsubishi Outlander. Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty MMV cung cấp, Cục CT&BVNTD xin thông báo về chương trình Thu hồi để sửa chữa và thay thế cơ cấu điều khiển cần gạt nước phía trước đối với xe ô tô Mitsubishi Outlander nêu trên, cụ thể như sau:

1.      Thông tin về sản phẩm

TT

Loại phương tiện

Nhãn hiệu

Số loại

Mã Model

Số lượng

Ghi chú

1

Ô tô con

Mitsubishi Outlander

CW5W

XTSHZL

06 xe

Xe nhập khẩu, sản xuất từ 09/2007 đến 10/2007

2

CW6W

XLHYZL

01 xe

Xe nhập khẩu, sản xuất trong 09/2009

Ghi chú: Chi tiết số khung, số động cơ của các sản phẩm thuộc Chương trình vui lòng xem tại Phụ lục đính kèm

2.      Doanh nghiệp nhập khẩu/sản xuất/phân phối: Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam

3.      Phương thức thực hiện Chương trình:

3.1.  Địa điểm: tại các Đại lý Dịch vụ Bảo dưỡng – Bảo hành của Công ty MMV (Xem danh sách đính kèm)

3.2.  Thời gian bắt đầu: ngày 14 tháng 01 năm 2019

3.3.  Thời gian dự kiếnkết thúc:  ngày 13 tháng 01 năm 2021

3.4.  Phương thức thu hồi, khắc phục: Công ty MMV sẽ tiến hành thay thế miễn phí cơ cấu điều khiển cần gạt nước phía trước trên toàn bộ các xe Mitsubishi Outlander thuộc Chương trình. Thời gian dự kiến cho việc thay thế nêu trên là khoảng 0.7 giờ.

4.      Lý do thu hồi để sửa chữa/thay thế

         Trên các xe ô tô thuộc chương trình, các khớp cầu của cơ cấu điều khiển cần gạt nước trước có thể bị hư hỏng khiến cho cần gạt nước không hoạt động khi các khớp cầu này bị nước chảy vào qua mặt sau của tấm ốp trang trí phía trước kính chắn gió (tấm ốp nằm giữa capô và kính chắn gió);

         Nguyên nhân được xác định là do thiết kế của các khớp cầu của cơ cấu điều khiển cần gạt nước không đạt yêu cầu khiến cho nước có thể thâm nhập vào thông qua các chụp cao su của khớp này và làm cho khớp cầu bị ăn mòn. Kết quả là khi khớp cầu bị hỏng do ăn mòn, cần gạt nước sẽ không hoạt động.

5.      Khuyến cáo

Để bảo vệ quyền lợi của mình, quyền và lợi ích hợp pháp của các bên có liên quan, Công ty MMV khuyến nghị người tiêu dùng nhanh chóng đến Đại lý ủy quyền của Công ty MMV để được hỗ trợ và thay thế cơ cấu điều khiển cần gạt nước phía trước.

Để biết thêm thông tin hoặc cần tư vấn, các khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến các đại lý dịch vụ ủy quyền của Công ty MMV và/hoặc số điện thoại hỗ trợ kỹ thuật: 0903 999 141 và/hoặc email: service-dept@mitsubishi-motors.com.vn.

Thực hiên vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD đã và đang tích cực giám sát Chương trình nêu trên do Công ty MMV thực hiện.

Trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ với Cục CT&BVNTD qua số Tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 – 6838 (Thời gian làm việc từ 08h30 đến 11h30 và 14h00 đến 16h30 các ngày trong tuần trừ thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ, tết) hoặc đường dây nóng và trang điện tử của Công ty MMV.

Cục CT & BVNTD trân trọng đề nghị các phương tiện truyền thông, báo chí phối hợp đưa tin để người tiêu dùng trên toàn quốc được biết.

Xin trân trọng thông báo./.

 

Mitsubishi 002 – DS đại lý ủy quyền.
Mitsubishi 002 – DS số khung, số động cơ.

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Qua phản ánh của người dân, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia – Bộ Công Thương (UBCTQG) đã thu thập được một số thông tin liên quan đến dấu hiệu hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp không phép liên quan đến Công ty Cổ phần Thương