BVNTD

Thông báo về chương trình Thu hồi sản phẩm ô tô Mitsubishi Outlander Sport của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam

20/02/2020

Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty cung cấp, Cục CT&BVNTD xin thông báo về chương trình thu hồi nêu trên, cụ thể như sau:

1. Thông tin chung về chương trình thu hồi sản phẩm

Chương trình thu hồi xe Mitsubishi Outlander Sport để thay thể cơ cấu điều khiển cần gạt nước phía trước cho các xe bị ảnh hưởng.

2. Thông tin về sản phẩm

STT

NHÃN HIỆU, SỐ LOẠI

Mã model

Năm sản xuất

Số lượng

1

Ô tô con Mitsubishi Outlander Sport

GA2W-XTSHL

2015

255

GA2W-XTHHL

648

Tổng cộng

903

3. Doanh nghiệp liên quan:

– Cơ sở nhập khẩu và phân phối: Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (MMV). Địa chỉ: Phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Cơ sở sản xuất lắp ráp: Công ty Ô tô Mitsubishi Nhật Bản (MMC). Địa chỉ: 33-8 Shiba 5-Chome, Minato-ku, Tokyo 108-8410, Japan.

4. Phương thức thực hiện Chương trình:

4.1. Địa điểm: 

Các nhà phân phối ủy quyền của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam.

4.2. Thời gian bắt đầu: ngày 06 tháng 01 năm 2020

4.3. Thời gian dự kiến kết thúc:  ngày 05 tháng 01 năm 2022

4.4. Phạm vi sản phẩm bị ảnh hưởng và phương pháp thu hồi, khắc phục

a) Xe sản xuất tại nhà máy MMC:

Các xe Mitsubishi Outlander Sprot được lắp ráp sau thời gian tháng 03-2016: đã được lắp cơ cấu điều khiển cần gạt nước loại đã cải tiến.

b) Xe đã bán ra thị trường:

Số lượng bán ra thị trường là 903 xe Mitsubishi Outlander Sport. Đối với xe 903 xe đã bán ra thị trường: Tất cả những xe này sẽ được thay thế cơ cấu điều khiển cần gạt nước phía trước theo chương trình triệu hồi từ ngày 06/01/2020.

c) Xe đang lưu kho công ty hoặc tại các nhà phân phối: Không có

4.5. Chi phí sửa chữa

Chương trình thu hồi sẽ được thực hiện miễn phí đối với khách hàng.

5. Lý do thu hồi để sửa chữa/thay thế và cập nhật

5.1. Hiện tượng và cảnh báo

Trên các xe bị ảnh hưởng, các khớp cầu của cơ cấu điều khiển cần gạt nước phía trước có thể bị hư hỏng dẫn đến cần gạt nước không hoạt động, khi các khớp cầu này bị nước chảy vào qua mặt sau của tấm ốp trang trí phía trước kính chắn gió (tấm ốp nằm giữa ca pô và kính chắn gió).

Nguyên nhân: được xác định do thiết kế của các khớp cầu của cơ cấu điều khiển cần gạt nước không đạt yêu cầu dẫn đến nước có thể thâm nhập vào thông qua các chụp cao su của khớp cầu này và làm cho khớp cầu bị ăn mòn. Kết quả là khi khớp cầu bị hỏng do ăn mòn, cần gạt nước sẽ không hoạt động.

5.2. Hướng dẫn biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho người tiêu dùng trong quá trình thu hồi

Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam khuyến cáo người tiêu dùng để đảm bảo an toàn cho mình và hành khách đi cùng, cần nhanh chóng mang xe tới nhà phân phối ủy quyền của MMV để được thay cơ cấu điều khiển cần gạt nước phía trước nêu trên.

6. Đường dây nóng: Người tiêu dùng có thể liên hệ qua số điện thoại hỗ trợ: 0903999141 và địa chỉ email: cskh.mitsubishi@gmail.com  

Thực hiên vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD đã và đang tích cực giám sát Chương trình nêu trên do Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam thực hiện.

Trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ với Cục CT&BVNTD qua số Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800 – 6838 (miễn phí) (Thời gian làm việc từ 08h30 đến 11h30 và 14h00 đến 16h30 các ngày trong tuần trừ thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ, tết) hoặc đường dây nóng và trang điện tử của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam.

Cục CT&BVNTD trân trọng đề nghị các phương tiện truyền thông, báo chí phối hợp đưa tin để người tiêu dùng trên toàn quốc được biết.

              Xin trân trọng thông báo./.

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Qua phản ánh của người dân, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia – Bộ Công Thương (UBCTQG) đã thu thập được một số thông tin liên quan đến dấu hiệu hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp không phép liên quan đến Công ty Cổ phần Thương