VCCA

Thông báo về chương trình Thu hồi sản phẩm ô tô Mitsubishi Triton của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam

Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty cung cấp, Cục CT&BVNTD xin thông báo về chương trình thu hồi nêu trên, cụ thể như sau:

            1. Thông tin chung về chương trình thu hồi sản phẩm

Chương trình thu hồi xe Mitsubishi Triton để thay thế đinh tán của ốp che bệ bước chân cho các xe bị ảnh hưởng 

2. Thông tin về sản phẩm

STT

NHÃN HIỆU, SỐ LOẠI

Mã model

Dãy số khung

Năm sản xuất

Số lượng

1

Xe bán tải Mitsubishi Triton GLS

KL3T

JNHFPL

MMBJNKL30GH001387 – MMBJNKL30GH078049

13/02/2015 – 13/09/2016

328

KL3T

JYHFPL

MMBJYKL30GH000404 – MMBJYKL30GH076522

22/01/2015 – 01/09/2016

284

Tổng cộng

612

3. Doanh nghiệp liên quan:

– Cơ sở nhập khẩu và phân phối: Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (MMV). Địa chỉ: Phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

– Cơ sở sản xuất lắp ráp: Công ty Ô tô Mitsubishi Thái Lan (MMTh). Địa chỉ: 199 MU3 Laemchabang Industrial Estates Tambol, Tongsukhla Amphor Sriracha Chonburi 20230 Thailand.

4. Phương thức thực hiện Chương trình:

4.1. Địa điểm: 

Các nhà phân phối ủy quyền của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam.

4.2. Thời gian bắt đầu: ngày 06 tháng 01 năm 2020

4.3. Thời gian dự kiến kết thúc:  ngày 05 tháng 01 năm 2022

4.4. Phạm vi sản phẩm bị ảnh hưởng và phương pháp thu hồi, khắc phục

a) Đối với các xe sản xuất tại nhà máy MMTh:

Tất cả các xe Mitsubishi Triton GLS được lắp ráp từ năm 2017 trở về sau đã được lắp bệ bước chân đã cải tiến.

Các xe Mitsubishi Triton GLS được sản xuất từ năm 2017 được nhập khẩu về Việt Nam sẽ không bị ảnh hưởng bởi lỗi này.

b) Đối với các xe đã bán ra thị trường:

Số lượng xe Mitsubishi Triton GLS đã bán ra thị trường là 612 xe. Tất cả những xe này sẽ được thay thế đinh tán theo chương trình triệu hồi tại các nhà phân phối của MMV từ ngày 06/01/2020.

c) Đối với các xe đang lưu kho công ty hoặc tại các nhà phân phối: Không có

4.5. Chi phí sửa chữa

Chương trình thu hồi sẽ được thực hiện miễn phí đối với khách hàng.

5. Lý do thu hồi để sửa chữa/thay thế và cập nhật

5.1. Hiện tượng và cảnh báo

Trên các xe bị ảnh hưởng, đinh tán dùng để cố định lốp che bệ bước chân có thể bị ăn mòn dẫn đến gãy. Trong trường hợp tất cả các đinh tán bị gãy, ốp che của bệ bước chân có thể rơi khỏi xe gây ra nguy cơ tai nạn.

Nguyên nhân: được xác định do trong điều kiện môi trường tiếp xúc với nước chứa muối hoặc chất chống đông, các đinh tán bị ăn mòn dẫn đến gãy.

5.2. Hướng dẫn biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho người tiêu dùng trong quá trình thu hồi

Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới nhà phân phối ủy quyền của MMV để được kiểm tra và thay thế đinh tán của ốp che bệ bước chân theo chương trình triệu hồi nêu trên nhằm đảm bảo xe luôn trong tình trạng tốt cho việc sử dụng.

6. Đường dây nóng: Người tiêu dùng có thể liên hệ qua số điện thoại hỗ trợ: 0903999141 và địa chỉ email: cskh.mitsubishi@gmail.com  

Thực hiên vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD đã và đang tích cực giám sát Chương trình nêu trên do Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam thực hiện.

Trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ với Cục CT&BVNTD qua số Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800 – 6838 (miễn phí) (Thời gian làm việc từ 08h30 đến 11h30 và 14h00 đến 16h30 các ngày trong tuần trừ thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ, tết) hoặc đường dây nóng và trang điện tử của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam.

Cục CT&BVNTD trân trọng đề nghị các phương tiện truyền thông, báo chí phối hợp đưa tin để người tiêu dùng trên toàn quốc được biết.

              Xin trân trọng thông báo./.

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Nhằm tăng cường nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp về thực thi các quy định kiểm soát tập trung kinh tế theo pháp luật cạnh tranh Việt Nam, trong khuôn khổ Dự án hợp tác giữa Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) v
Trong thời gian vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhận thấy thực trạng đưa thông tin theo hướng "thổi phồng" công dụng sản phẩm, đặc biệt đối với loại sản phẩm là thực phẩm trong hoạt động bán hàng đa cấp diễn ra kh
Theo quy định tại khoản 1 Điều 19 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010 (BVQLNTD) và Điều 8 Nghị định 99/2011/NĐ-CP của Chính phủ ngày 27 tháng 10 năm 2011 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật BVQLNTD (Nghị định