Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty cung cấp, Cục CT&BVNTD xin thông báo về chương trình thu hồi nêu trên, cụ thể như sau:
1. Thông tin chung về chương trình thu hồi sản phẩm
Chương trình thu hồi xe Mitsubishi Triton để thay thế đinh tán của ốp che bệ bước chân cho các xe bị ảnh hưởng
2. Thông tin về sản phẩm
STT
|
NHÃN HIỆU, SỐ LOẠI
|
Mã model
|
Dãy số khung
|
Năm sản xuất
|
Số lượng
|
1
|
Xe bán tải Mitsubishi Triton GLS
|
KL3T
JNHFPL
|
MMBJNKL30GH001387 – MMBJNKL30GH078049
|
13/02/2015 – 13/09/2016
|
328
|
KL3T
JYHFPL
|
MMBJYKL30GH000404 – MMBJYKL30GH076522
|
22/01/2015 – 01/09/2016
|
284
|
Tổng cộng
|
612
|
3. Doanh nghiệp liên quan:
– Cơ sở nhập khẩu và phân phối: Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (MMV). Địa chỉ: Phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
– Cơ sở sản xuất lắp ráp: Công ty Ô tô Mitsubishi Thái Lan (MMTh). Địa chỉ: 199 MU3 Laemchabang Industrial Estates Tambol, Tongsukhla Amphor Sriracha Chonburi 20230 Thailand.
4. Phương thức thực hiện Chương trình:
4.1. Địa điểm:
Các nhà phân phối ủy quyền của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam.
4.2. Thời gian bắt đầu: ngày 06 tháng 01 năm 2020
4.3. Thời gian dự kiến kết thúc: ngày 05 tháng 01 năm 2022
4.4. Phạm vi sản phẩm bị ảnh hưởng và phương pháp thu hồi, khắc phục
a) Đối với các xe sản xuất tại nhà máy MMTh:
Tất cả các xe Mitsubishi Triton GLS được lắp ráp từ năm 2017 trở về sau đã được lắp bệ bước chân đã cải tiến.
Các xe Mitsubishi Triton GLS được sản xuất từ năm 2017 được nhập khẩu về Việt Nam sẽ không bị ảnh hưởng bởi lỗi này.
b) Đối với các xe đã bán ra thị trường:
Số lượng xe Mitsubishi Triton GLS đã bán ra thị trường là 612 xe. Tất cả những xe này sẽ được thay thế đinh tán theo chương trình triệu hồi tại các nhà phân phối của MMV từ ngày 06/01/2020.
c) Đối với các xe đang lưu kho công ty hoặc tại các nhà phân phối: Không có
4.5. Chi phí sửa chữa
Chương trình thu hồi sẽ được thực hiện miễn phí đối với khách hàng.
5. Lý do thu hồi để sửa chữa/thay thế và cập nhật
5.1. Hiện tượng và cảnh báo
Trên các xe bị ảnh hưởng, đinh tán dùng để cố định lốp che bệ bước chân có thể bị ăn mòn dẫn đến gãy. Trong trường hợp tất cả các đinh tán bị gãy, ốp che của bệ bước chân có thể rơi khỏi xe gây ra nguy cơ tai nạn.
Nguyên nhân: được xác định do trong điều kiện môi trường tiếp xúc với nước chứa muối hoặc chất chống đông, các đinh tán bị ăn mòn dẫn đến gãy.
5.2. Hướng dẫn biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho người tiêu dùng trong quá trình thu hồi
Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới nhà phân phối ủy quyền của MMV để được kiểm tra và thay thế đinh tán của ốp che bệ bước chân theo chương trình triệu hồi nêu trên nhằm đảm bảo xe luôn trong tình trạng tốt cho việc sử dụng.
6. Đường dây nóng: Người tiêu dùng có thể liên hệ qua số điện thoại hỗ trợ: 0903999141 và địa chỉ email: cskh.mitsubishi@gmail.com
Thực hiên vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD đã và đang tích cực giám sát Chương trình nêu trên do Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam thực hiện.
Trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ với Cục CT&BVNTD qua số Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800 – 6838 (miễn phí) (Thời gian làm việc từ 08h30 đến 11h30 và 14h00 đến 16h30 các ngày trong tuần trừ thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ, tết) hoặc đường dây nóng và trang điện tử của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam.
Cục CT&BVNTD trân trọng đề nghị các phương tiện truyền thông, báo chí phối hợp đưa tin để người tiêu dùng trên toàn quốc được biết.
Xin trân trọng thông báo./.