BVNTD

Thông báo về chương trình Thu hồi sản phẩm ô tô Mitsubishi Xpander của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam

28/10/2019

       Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty cung cấp, Cục CT&BVNTD xin thông báo về chương trình thu hồi nêu trên, cụ thể như sau:

1. Thông tin về sản phẩm

STT

NHÃN HIỆU, SỐ LOẠI

THỜI GIAN SẢN XUẤT

1

Ô tô con Mitsubishi mã LRQHLVVT – LNMHLVVT (Xe nhập khẩu)

Từ 14 tháng 8 năm 2018

Đến 26 tháng 8 năm 2019

 

2. Doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối: Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam

3. Phương thức thực hiện Chương trình:

3.1. Địa điểm: 

Các nhà phân phối ủy quyền của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam.

3.2. Thời gian bắt đầu: ngày 01 tháng 10 năm 2019

3.3. Thời gian kết thúc:  ngày 30 tháng 9 năm 2021

3.4. Phương thức thu hồi, khắc phục

a) Đối với các xe sản xuất tại nhà máy Công ty Ô tô Mitsubishi Indonesia (MMKI):

Tất cả các xe Mitsubishi Xpander được lắp ráp từ ngày 21 tháng 8 năm 2019 trở đi đã được lắp bơm xăng cải tiến. Các xe Mitsubishi Xpander được sản xuất sau ngày 21 tháng 8 năm 2019 được nhập khẩu về Việt Nam sẽ không bị ảnh hưởng bởi lỗi này.

b) Đối với các xe đã bán ra thị trường:

Số lượng các xe Mitsubishi Xpander đã bán ra thị trường là 11.468 xe. Tất cả những xe này sẽ được thay thế bơm xăng theo chương trình triệu hồi tại các nhà phân phối của Công ty từ ngày 01 tháng 10 năm 2019.

c) Đối với các xe đang lưu kho công ty hoặc tại các nhà phân phối:

– Số lượng xe tại kho của Công ty là 1.689 xe. Tất cả những xe này được thay thế bơm xăng từ ngày 22 tháng 9 năm 2019 đến ngày 22 tháng 10 năm 2019 hoàn tất.

– Số lượng xe tại các nhà phân phối là 894 xe. Tất cả những xe này được thay thế bơm xăng từ ngày 24 tháng 9 năm 2019 đến ngày 10 tháng 10 năm 2019 hoàn tất.

4. Lý do thu hồi để sửa chữa/thay thế và cập nhật

4.1. Hiện tượng và cảnh báo

Nguyên nhân được xác định là do cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, làm cho nó bị chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay, từ đó dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động. Trong bơm xăng, cánh bơm được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp nên dễ bị phồng lên.

4.2. Hướng dẫn biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho người tiêu dùng trong quá trình thu hồi

Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam khuyến cáo người tiêu dùng vì quyền lợi và an toàn của chính mình cần nhanh chóng mang xe tới nhà phân phối ủy quyền của Công ty để được kiểm tra và thay thế bơm xăng theo chương trình triệu hồi nêu trên nhằm đảm bảo xe luôn trong tình trạng tốt cho việc sử dụng.

5. Đường dây nóng: Người tiêu dùng có thể liên hệ qua số điện thoại hỗ trợ: 0903999141 và địa chỉ email: cskh.mitsubishi@gmail.com  

Thực hiên vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD đã và đang tích cực giám sát Chương trình nêu trên do Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam thực hiện.

Trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ với Cục CT&BVNTD qua số Tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 – 6838 (Thời gian làm việc từ 08h30 đến 11h30 và 14h00 đến 16h30 các ngày trong tuần trừ thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ, tết) hoặc đường dây nóng và trang điện tử của Công ty Ford.

Cục CT&BVNTD trân trọng đề nghị các phương tiện truyền thông, báo chí phối hợp đưa tin để người tiêu dùng trên toàn quốc được biết.

              Xin trân trọng thông báo./.

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Qua phản ánh của người dân, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia – Bộ Công Thương (UBCTQG) đã thu thập được một số thông tin liên quan đến dấu hiệu hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp không phép liên quan đến Công ty Cổ phần Thương