BVNTD

Thông cáo báo chí về các sự cố liên quan đến chất lượng xe Toyota của Công ty ô tô Toyota Việt Nam

22/07/2019

edf40wrjww2News:News_Content

Theo yêu cầu của Cục Quản lý cạnh tranh, Công ty ô tô Toyota Việt Nam đã giải trình những vấn đề liên quan đến các sự cố mà các phương tiện thông tin đại chúng đã nêu, cụ thể là:

1. Đối với các sự cố liên quan đến xe Inova và Fortuner

Sau khi làm rõ những vấn đề liên quan đến sự cố, bao gồm: áp suất dầu phanh xi lanh phanh bánh sau cao hơn tiêu chuẩn, bu lông bắt móc neo chân ghế bị giảm lực xiết và xiết bu lông Camber khi xe không ở trạng thái tiêu chuẩn, Cục Quản lý cạnh tranh đã yêu cầu phía TMV thực hiện những biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Ngày 15 tháng 4 năm 2011, Tổng Giám đốc TMV là ông Akito Tachibana đã có buổi làm việc với Cục Quản lý cạnh tranh để báo cáo về chương trình khắc phục sự cố nói trên từ ngày 18 tháng 4 năm 2011 tại tất cả các đại lý của TMV trên toàn quốc. Cụ thể như sau:

            a) Kiểm tra áp suất dầu phanh xi lanh phanh bánh sau xe Innova J:

st1:* { BEHAVIOR: url(#ieooui) }

 

Loại xe

 

Dải số VIN

Số lượng xe

Thời gian sản xuất

WMI

VDS

VIS

Từ

Đến

Innova (J)

RL4

TGN40

0A9051674

#A9060074

167

Từ ngày 19/1/2010 đến ngày 24/11/2010

                * Chú thích: # bao gồm tất cả các ký tự số hoặc chữ ở vị trí đó

 

                b) Kiểm tra lực xiết bu lông bắt móc neo chân ghế sau xe Innova và Fortuner (mới bổ sung thêm xe Fortuner):

 

Loại xe

 

Dải số VIN

Số lượng xe

Thời gian sản xuất

WMI

VDS

VIS

Từ

Đến

Innova (J)

RL4

TGN40

069000005

#A9060091

6131

53.280

Từ ngày 26/12/2005 đến ngày 23/12/2010

Innova (G)

RL4

TGN40

069200007

#A9302522

42.713

Innova (S)

RL4

TGN40

099259126

#A9302424

1095

Innova (V)

RL4

TGN40

089250943

#A9302455

3341

Fortuner G

RL4

KUN60L

094000006

#A4011180

5216

12.423

Từ ngày 16/2/2009 đến ngày 23/12/2010

Fortuner V

RL4

TGN51L

099000005

#A9011050

7207

Từ ngày 16/2/2009 đến ngày 23/12/2010

Tổng cộng

65.703

 

* Chú thích: # bao gồm tất cả các ký tự số hoặc chữ ở vị trí đó

               

c) Kiểm tra và xiết lại bu lông Camber xe Innova:

 

Loại xe

 

Dải số VIN

Số lượng xe

Thời gian sản xuất

WMI

VDS

VIS

Từ

Đến

Innova (J)

RL4

TGN40

069000005

#69000349

349

7.370

Từ ngày 26/12/2005 đến ngày 13/10/2006

Innova (G)

RL4

TGN40

069200007

#69207045

7021

Từ ngày 26/12/2005 đến ngày 13/10/2006

* Chú thích: # bao gồm tất cả các ký tự số hoặc chữ ở vị trí đó

st1:* { BEHAVIOR: url(#ieooui) }

2. Đối với sự cố liên quan đến xe Camry

Theo báo cáo của TMV thì một trong sáu Bu lông bắt đòn treo phía trước của một số xe Camry có thể đã bị xiết với lực quá tiêu chuẩn. Trường hợp xấu nhất bu lông có thể bị biến dạng và gẫy. Nguyên nhân của sự cố này là do thông báo thay đổi về lực xiết bu lông từ Tập đoàn Toyota Motor Nhật Bản (TMC) không được cập nhật kịp thời trong quá trình lắp ráp. Sự cố nảy ảnh hưởng đến 278 xe Camry nằm trong dải số khung sau:

– Camry 3.5: XXB6001801 – XXB6001810

– Camry 2.4: XXB6008875 – XX6009175

Thời gian sản xuất từ ngày 28 tháng 01 năm 2011 đến 23 tháng 3 năm 2011. Phương án mà TMV đưa ra để khắc phục sự cố này là thay mới bu lông đối với những xe nói trên.

Tại các buổi làm việc, Cục Quản lý cạnh tranh đã yêu cầu TMV phải kiểm tra lại toàn bộ quy trình sản xuất, quản lý chất lượng của mình để bảo đảm những sự cố tương tự không xẩy ra trong thời gian tới cũng như bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng Việt Nam. TMV cam kết sẽ tuân thủ những yêu cầu mà Cục Quản lý cạnh tranh đưa ra và mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ từ người tiêu dùng.

Cục Quản lý cạnh tranh đề nghị người tiêu dùng đang sử dụng xe của TMV thuộc diện sửa chữa nói trên liên hệ trực tiếp với các Đại lý của TMV để được tư vấn và sửa chữa. Cục Quản lý cạnh tranh cũng đề nghị các phương tiện thông tin đại chúng phối hợp đăng tải thông tin tới người tiêu dùng để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.


Tải tài liệu “thông cáo báo chí “

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Qua phản ánh của người dân, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia – Bộ Công Thương (UBCTQG) đã thu thập được một số thông tin liên quan đến dấu hiệu hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp không phép liên quan đến Công ty Cổ phần Thương