VCCA

Tổng đài tư vấn hỗ trợ 1800-6838

1. GIỚI THIỆU TỔNG ĐÀI 1800-6838

Tổng đài 1800-6838 được xây dựng dựa trên ý tưởng kết hợp đầu số 1800 và các chữ số “6,8,3,8” tương ứng với các chữ cái “N, T, D, V” trên bàn phím điện thoại với ý nghĩa như là “Người- Tiêu-Dùng-Việt”. Tổng đài 1800-6838 miễn phí cước cuộc gọi và cung cấp các hỗ trợ sau:

– Tư vấn chính sách và các quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và cạnh tranh ở Việt Nam

– Hướng dẫn, tư vấn cho người tiêu dùng cách thức khiếu nại, giải quyết khiếu nại.

– Tư vấn cho người tiêu dùng cách thức tiêu dùng thông minh.

2. MỘT SỐ LƯU Ý KHI GỌI ĐIỆN ĐẾN TỔNG ĐÀI 1800-6838

– Giới thiệu họ tên, thông tin liên lạc (địa chỉ nơi ở, email nếu có) của người tiêu dùng

– Giới thiệu thông tin về tổ chức, cá nhân kinh doanh cần phản ánh (tên, điện thoại, địa chỉ, email nếu có)

– Mô tả vụ việc và yêu cầu, đề nghị tổng đài hỗ trợ

– Mẫu đơn khiếu nại của người tiêu dùng tải tại đây

– Nộp đơn khiếu nại theo đường email: vcca@moit.gov.vn

– Nộp đơn khiếu nại theo đường bưu điện tại địa chỉ: Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, 25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Nhằm tăng cường nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp về thực thi các quy định kiểm soát tập trung kinh tế theo pháp luật cạnh tranh Việt Nam, trong khuôn khổ Dự án hợp tác giữa Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) v
Trong thời gian vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhận thấy thực trạng đưa thông tin theo hướng "thổi phồng" công dụng sản phẩm, đặc biệt đối với loại sản phẩm là thực phẩm trong hoạt động bán hàng đa cấp diễn ra kh
Theo quy định tại khoản 1 Điều 19 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010 (BVQLNTD) và Điều 8 Nghị định 99/2011/NĐ-CP của Chính phủ ngày 27 tháng 10 năm 2011 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật BVQLNTD (Nghị định