1. GIỚI THIỆU TỔNG ĐÀI 1800-6838
Tổng đài 1800-6838 được xây dựng dựa trên ý tưởng kết hợp đầu số 1800 và các chữ số “6,8,3,8” tương ứng với các chữ cái “N, T, D, V” trên bàn phím điện thoại với ý nghĩa như là “Người- Tiêu-Dùng-Việt”. Tổng đài 1800-6838 miễn phí cước cuộc gọi và cung cấp các hỗ trợ sau:
– Tư vấn chính sách và các quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và cạnh tranh ở Việt Nam
– Hướng dẫn, tư vấn cho người tiêu dùng cách thức khiếu nại, giải quyết khiếu nại.
– Tư vấn cho người tiêu dùng cách thức tiêu dùng thông minh.
2. MỘT SỐ LƯU Ý KHI GỌI ĐIỆN ĐẾN TỔNG ĐÀI 1800-6838
– Giới thiệu họ tên, thông tin liên lạc (địa chỉ nơi ở, email nếu có) của người tiêu dùng
– Giới thiệu thông tin về tổ chức, cá nhân kinh doanh cần phản ánh (tên, điện thoại, địa chỉ, email nếu có)
– Mô tả vụ việc và yêu cầu, đề nghị tổng đài hỗ trợ
– Mẫu đơn khiếu nại của người tiêu dùng tải tại đây
– Nộp đơn khiếu nại theo đường email: vcca@moit.gov.vn
– Nộp đơn khiếu nại theo đường bưu điện tại địa chỉ: Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, 25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.