VCCA

Unicharm của Nhật mua lại công ty Diana Việt Nam

edf40wrjww2News:News_Content

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, báo Nikkei ngày 25/8 cho biết, Tập đoàn Unicharm của Nhật Bản sẽ mua lại toàn bộ cổ phiếu của Công ty cổ phần Diana Việt Nam trong năm nay nhằm mở rộng thị trường tại khu vực châu Á.

Công ty cổ phần Diana đóng tại Khu công nghiệp Vĩnh Tuy, Hà Nội, chuyên về các sản phẩm y tế-vệ sinh.

Nguồn tin cho biết, Unicharm sẽ thông qua tư cách pháp nhân của Unicharm Thái Lan để thu mua toàn bộ số cổ phiếu của gia đình người sáng lập Diana và quỹ đầu tư của công ty này với tổng giá trị khoảng 128 triệu USD.

 Từ trước tới nay, Unicharm vẫn thường tự xây dựng nhà máy và mạng lưới bán hàng để khai thác thị trường châu Á, song vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các hãng của Mỹ, châu Âu và doanh nghiệp bản địa.

Lần này, với lợi thế do tỷ giá đồng yen cao, Unicharm quyết định lần đầu tiên mua doanh nghiệp tại một thị trường mới nổi như Việt Nam để mở rộng thị phần tại khu vực châu Á.

Unicharm đang đứng đầu châu Á với 25% thị phần bỉm giấy và giấy vệ sinh nhưng hiện đang chậm chân trong việc khai thác thị trường Việt Nam.

Trong khi đó, doanh thu hàng năm của Diana vào khoảng 64 triệu USD, chiếm 30% thị phần bỉm giấy và 40% thị phần giấy vệ sinh tại Việt Nam.

Sau khi mua lại Diana, Unicharm sẽ mở rộng sản xuất, chuyển giao công nghệ để tăng cường sức cạnh tranh với mục tiêu đưa Diana vượt qua hãng Kimberly-Clark (Mỹ) để đứng đầu tại thị trường Việt Nam./.

Lê Duy – Theo M&A network

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Trước yêu cầu cấp thiết của nền kinh tế thị trường, Luật Cạnh tranh được ban hành năm 2004, có hiệu lực từ tháng 7 năm 2005 được áp dụng cho tổ chức, cá nhân kinh doanh (sau đây gọi chung là doanh nghiệp) bao gồm cả doanh nghiệp sản xuất, c
Theo quy định tại khoản 1 Điều 19 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010 (BVQLNTD) và Điều 8 Nghị định 99/2011/NĐ-CP của Chính phủ ngày 27 tháng 10 năm 2011 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật BVQLNTD (Nghị định