VCCA

Ủy ban cạnh tranh Singapore thông qua đề xuất thành lập liên minh thương mại giữa Etihad Airways PJSC và Jet Airways India

edf40wrjww2News:News_Content

Theo đề xuất thành lập liên minh thương mại, hai bên dự định cùng nhau hợp tác trong nhiều vấn đề, bao gồm cả những vấn đề liên quan đến cạnh tranh:

(i)     Phối hợp lịch bay trên các tuyến đường bay,

(ii)    Hợp tác trong vấn đề định giá vé,

(iii)   Hợp tác trong các hoạt động phân phối,

(iv)  Hợp tác trong các vấn đề quảng cáo và marketing.

Với mục tiêu đánh giá đối với đề xuất thành lập liên minh thương mại theo hồ sơ thông báo được các bên gửi tới, CCS đã thực hiện điều tra xác minh trên thị trường cung cấp dịch vụ chuyên chở hành khách quốc tế chuyên tuyến bằng đường hàng không và dịch vụ chuyên chở hàng hóa bằng đường hàng không từ cả hai đầu, đến và từ Singapore đi (thị trường liên quan).

Sau khi cân nhắc những đề xuất được các bên đưa ra và tham khảo ý kiến của nhiều bên, CCS nhận định rằng việc thành lập liên minh thương mại giữa các bên, xét về bản chất có thể gây tác động ngăn cản, hạn chế hoặc bóp méo cạnh tranh trong phạm vi Singapore. Tuy nhiên, CCS cũng thấy rằng hiệu quả kinh tế có thể mang lại từ việc thành lập liên minh thương mại này sẽ lớn hơn những tác động phản cạnh tranh do liên minh có thể gây ra. Vì vậy, CCS cho rằng việc thành lập liên minh thương mại giữa các bên được miễn trừ khỏi sự điều chỉnh của các quy định tại phần 34, Luật Cạnh tranh. Theo đánh giá của CCS, một trong những lợi ích mà liên minh có thể mang lại chính là hiệu quả kinh tế đạt được thông qua việc hai bên hợp tác cùng nhau và chia sẻ các nguồn lực hoạt động, cũng như sự phát triển mở rộng mạng lưới hiện tại của Jet sẽ cho phép hãng này cạnh tranh hiệu quả hơn trong phân khúc thị trường dịch vụ chuyên trở hành khách nội địa và trên tuyến đường hàng không giữa Châu Âu và Singapore.

(Tin từ Ủy ban cạnh tranh Singapore, website: http://www.ccs.gov.sg)

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Trước yêu cầu cấp thiết của nền kinh tế thị trường, Luật Cạnh tranh được ban hành năm 2004, có hiệu lực từ tháng 7 năm 2005 được áp dụng cho tổ chức, cá nhân kinh doanh (sau đây gọi chung là doanh nghiệp) bao gồm cả doanh nghiệp sản xuất, c
Theo quy định tại khoản 1 Điều 19 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010 (BVQLNTD) và Điều 8 Nghị định 99/2011/NĐ-CP của Chính phủ ngày 27 tháng 10 năm 2011 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật BVQLNTD (Nghị định