VCCA

Ủy ban thương mại liên bang Hoa Kỳ thông qua phán quyết cuối cùng về vụ việc quảng cáo sai sự thật đối với xe bán tải Nissan Frontier

edf40wrjww2News:News_Content

Trước đó, trong bản dự thảo ban hành hồi tháng 1 năm 2014, FTC đã cấm Nissan Bắc Mỹ và TBWA Worldwide sử dụng đoạn quảng cáo dài 30 giây trên truyền hình gây hiểu lầm cho người xem về khả năng thực sự của loại xe bán tải tầm trung Frontier. Lệnh này không cấm doanh nghiệp sử dụng các hiệu ứng đặc biệt hay các kĩ thuật khác trong quảng cáo nếu chúng không gây ra nhầm lẫn về khả năng thực sự của sản phẩm.

Ủy ban đã bỏ phiếu thông qua phán quyết cuối cùng này với tỉ lệ 4 phiếu thuận, 0 phiếu chống, 1 phiếu trắng (do Ủy viên McSweeny vắng mặt).

Theo quy định, đây là phán quyết khẳng định hành vi vi phạm của các doanh nghiệp liên quan và các doanh nghiệp cũng thừa nhận phán quyết này. Phán quyết này chỉ mang tính chất cảnh cáo các bên vi phạm không được lặp lại các vi phạm tương tự trong tương lai. Nếu cố tình vi phạm, doanh nghiệp sẽ phải chịu mức phạt tiền tối đa đến 16.000 đô la Mỹ (tác giả).

Thông cáo báo chí của FTC ngày 9/5/2014 (www.ftc.gov)

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Nhằm tăng cường nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp về thực thi các quy định kiểm soát tập trung kinh tế theo pháp luật cạnh tranh Việt Nam, trong khuôn khổ Dự án hợp tác giữa Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) v
Trong thời gian vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhận thấy thực trạng đưa thông tin theo hướng "thổi phồng" công dụng sản phẩm, đặc biệt đối với loại sản phẩm là thực phẩm trong hoạt động bán hàng đa cấp diễn ra kh
Theo quy định tại khoản 1 Điều 19 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010 (BVQLNTD) và Điều 8 Nghị định 99/2011/NĐ-CP của Chính phủ ngày 27 tháng 10 năm 2011 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật BVQLNTD (Nghị định