edf40wrjww2News:News_Content
Trước đó, trong bản dự thảo ban hành hồi tháng 1 năm 2014, FTC đã cấm Nissan Bắc Mỹ và TBWA Worldwide sử dụng đoạn quảng cáo dài 30 giây trên truyền hình gây hiểu lầm cho người xem về khả năng thực sự của loại xe bán tải tầm trung Frontier. Lệnh này không cấm doanh nghiệp sử dụng các hiệu ứng đặc biệt hay các kĩ thuật khác trong quảng cáo nếu chúng không gây ra nhầm lẫn về khả năng thực sự của sản phẩm.
Ủy ban đã bỏ phiếu thông qua phán quyết cuối cùng này với tỉ lệ 4 phiếu thuận, 0 phiếu chống, 1 phiếu trắng (do Ủy viên McSweeny vắng mặt).
Theo quy định, đây là phán quyết khẳng định hành vi vi phạm của các doanh nghiệp liên quan và các doanh nghiệp cũng thừa nhận phán quyết này. Phán quyết này chỉ mang tính chất cảnh cáo các bên vi phạm không được lặp lại các vi phạm tương tự trong tương lai. Nếu cố tình vi phạm, doanh nghiệp sẽ phải chịu mức phạt tiền tối đa đến 16.000 đô la Mỹ (tác giả).
Thông cáo báo chí của FTC ngày 9/5/2014 (www.ftc.gov)