VCCA

Wal-Mart cho biết chiến lược M&A sẽ tập trung vào các thị trường hiện tại

edf40wrjww2News:News_Content

Wal-Mart sẽ xem xét trước tiên các nước mà tập đoàn này đã có hoạt động hơn là xâm nhập các thị trường mới, McMillon cho biết tại một hội thảo của các nhà đầu tư tại Bentonville, Arkansas. McMillon từ chối tiết lộ các mục tiêu cụ thể. Công ty này đang hợp nhất các vụ sáp nhập tại Anh, Trung Quốc và Châu Phi.

“Trước nhất chúng tôi muốn mở rộng quy mô ở các thị trường chúng tôi đang hoạt động,” McMillon cho biết tại cuộc họp. “Chúng tôi thích các thị trường mà chúng tôi hiện đang có mặt và sẽ tiếp tục ưu tiên những thị trường này. Có một số các thị trường vẫn duy trì tăng trưởng cao mà chúng tôi vẫn chưa có mặt, và chúng tôi sẽ không bỏ lỡ cơ hội ở đó nếu có thị trường nào như vậy.”

Nhật Bản là khu vực có thể nhất dành cho các vụ sáp nhập và mua lại tại những thị trường hiện tại, Craig Johnson –Chủ tịch công ty tư vấn của công ty Customer Growth Partners cho biết. Tập đoàn bán lẻ Tesco của Anh vào tháng 8 cho biết họ có thể ra khỏi thị trường Nhật Bản và bán 129 điểm bán hàng của mình. Wal-mart cũng có thể mua lại tài sản của hãng bán lẻ Nhật Bản như là Aeon, Johnson cho biết.

“Với tình hình kinh tế của Nhật Bản vẫn khó khăn, họ có thể mua được tài sản tốt với giá tốt,” ông này cho biết.

Wal-Mart cho các nhà đầu tư biết vào tháng 6 rằng hãng này đang xem xét việc mua lại ở Nhật Bản.

Wal-Mart có thể xem xét việc mua lại chuỗi cửa hàng của Tập đoàn Rite Aid tại Hoa Kỳ, Natalie Berg, nhà phân tích tại công ty nghiên cứu Planet Retail của Anh cho biết trong một email.

Hãng này đang xem xét mua lại các cửa hàng tại Brazil của Carrefour Nam Mỹ để giúp hãng tăng quy mô tại châu Mỹ La tinh, một số người thạo tin cho biết vào tháng 8.

Hãng quan tâm đến Carrefour sau khi Carrefour bỏ kế hoạch định hợp tác kinh doanh với Cia. Cơ sở này có thể đáng giá 7 tỷ euro (9,7 tỷ đôla) theo Niamh McSherry, một nhà phân tích tại ngân hàng Berenberg ở London cho biết.

 “Họ đang tìm kiếm các thị trường hiện tại để mua lại, nhưng tôi đảm bảo rằng họ có thể sẽ làm ăn tại các thị trường mới nếu cơ hội xuất hiện,” David Strasser, một nhà phân tích tại Janney Montgomery Scott cho biết trong một email. Ông cũng khuyến nghị nên mua cổ phiếu.

Trong tháng 12, Wal-Mart cho biết họ có thể đóng cửa văn phòng ở Moscow sau khi nỗ lực tìm kiếm một vụ mua lại ở Nga bị cản trở. McMillon cho biết vào thời điểm đó rằng công ty có thể tiếp tục tìm kiếm cơ hội ở đó.

Đầu năm nay, Wal-Mart đã thâm nhập châu Phi bằng cách mua lại cổ phiếu điều hành ở công ty TNHH bán buôn và điều hành cửa hàng là Massmart Holdings ở Nam Phi với giá 16,5 tỷ rand (2,1 tỷ đôla).

Wal-Mart hoạt động ở 28 nước, và cơ sở quốc tế của hãng tạo ra doanh số khoảng 109 tỷ đôla năm ngoái.

Wal-Mart cũng cho biết doanh số tại các cửa hàng ở Hoa Kỳ đã tăng trong vòng 3 tháng trước do giá khí đốt giảm và khoảng 10 000 sản phẩm đã được bổ sung lại vào các kệ hàng. Hãng bán lẻ này không cho biết liệu tổng doanh số tại Hoa Kỳ cho quý 3, bao gồm cả tháng 10, có tăng hay không. Trong tháng 8, Wal-Mart đã dự tính doanh số tại Hoa Kỳ trong quý này có thể ở khoảng tăng hoặc giảm 1%.

“Chúng tôi có những động lực mới tại Hoa Kỳ,” Kế toán trưởng – Charles Holley cho biết tại cuộc họp.

Công ty lên kế hoạch công bố kết quả tài chính quý 3 vào ngày 15 tháng 11 năm 2011.

 

                                                                                                                             Nguồn: Bloomberg

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Nhằm tăng cường nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp về thực thi các quy định kiểm soát tập trung kinh tế theo pháp luật cạnh tranh Việt Nam, trong khuôn khổ Dự án hợp tác giữa Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) v
Theo quy định tại khoản 1 Điều 19 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010 (BVQLNTD) và Điều 8 Nghị định 99/2011/NĐ-CP của Chính phủ ngày 27 tháng 10 năm 2011 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật BVQLNTD (Nghị định